A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không để phương tiện lưu thông vào các tuyến đường chưa khai thác

10:47 | 29/07/2023

UBND tỉnh vừa có công văn về việc tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong quá trình thi công kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Công văn nêu rõ, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn trên các công trình giao thông đang thi công, gây hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, riêng tại Dự án Đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột đã xảy ra 3 vụ tai nạn, làm 4 người chết.

Để tăng cường công tác đảm bảo TTATGT trong quá trình thi công các công trình đường bộ, UBND tỉnh đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ những quy định hiện hành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT theo chức năng, nhiệm vụ; chỉ đạo các phòng, ban thực hiện tốt chức năng tham mưu, quản lý, phối hợp với các cơ quan truyền thông để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở, nhất là tại các khu vực nhà dân xung quanh công trường đang thi công. 

Rào chắn cấm phương tiện lưu thông vào công trình đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột.

Đối với công trình đang thi công (là đường chưa khai thác) yêu cầu chủ đầu tư tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhà thầu trong suốt quá trình thi công, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ công trình, bảo đảm TTATGT; bố trí rào chắn, biển báo, đèn cảnh báo, người canh gác, không để các phương tiện tham gia giao thông khi chưa có lệnh thông xe và chịu toàn bộ trách nhiệm có liên quan cho đến khi bàn giao cho đơn vị quản lý. 

Đối với công trình thi công sửa chữa, nâng cấp, cải tạo trên đường bộ đang khai thác, yêu cầu chủ đầu tư kiểm tra, đôn đốc nhà thầu cần chú trọng đến các phương án bảo đảm ATGT, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ và an ninh trật tự; quá trình triển khai tổ chức thi công, nhà thầu thi công thực hiện dứt điểm từng hạng mục, khi tạm dừng thi công hoặc sau khi hoàn thành việc thi công một đoạn tuyến phải thu dọn toàn bộ các chướng ngại vật, hoàn trả lại mặt đường để giao thông được thông suốt, an toàn. 

Yêu cầu UBND TP. Buôn Ma Thuột tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu thi công công trình giao thông đường bộ bố trí đầy đủ hệ thống cảnh báo, công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên công trình theo đúng quy định, không để xảy ra trường hợp tương tự. 

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, chỉ đạo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về quản lý và bảo vệ các công trình đường bộ đang thi công nâng cao nhận thức cho người dân không tham gia giao thông trên các đường chưa khai thác khi chưa có lệnh thông xe. 

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, đôn đốc, xử lý đối với các chủ đầu tư, nhà thầu thiếu trách nhiệm trong quá trình thi công dự án các công trình kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ để mất ATGT, gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/202307/khong-de-phuong-tien-luu-thong-vao-cac-tuyen-duong-chua-khai-thac-ab11ef2/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ