A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện ủy M'Drak: Gắn học tập và làm theo bác với thực hiện nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng

08:19 | 14/01/2015

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2014 Huyện ủy M’Drak tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được các năm qua, ...

... gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung kiện toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, giải quyết nhiều vụ việc, vấn đề bức xúc, tồn tại ở các cơ sở, triển khai nhiều nội dung học tập và làm theo Bác, nhất là việc tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Đồng thời Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai các nội dung đến cơ sở và các ngành, các cấp. Kết quả, sau học tập chuyên đề năm 2014 về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, các cấp ủy cơ sở, chính quyền và các đoàn thể đã chú trọng chỉ đạo việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình cũng như việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI ) về xây dựng Đảng. Nhiều cơ quan đơn vị và cơ sở đã có cách làm hay, với nhiều hình thức vận dụng sáng tạo, phong phú; chú trọng lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, đề ra kế hoạch, phân công trách nhiệm, xác định thời gian tập trung chỉ đạo khắc phục; thực hiện tiết kiệm chi phí trong sản xuất, tiết kiệm chi phí hành chính mang lại hiệu quả thiết thực. Các cấp ủy đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 24-CT/TU của Tỉnh ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; đẩy mạnh việc cải cách hành chính theo hướng nhanh, gọn, hiệu quả, giảm phiền hà với những đối tượng đến các cơ quan giao dịch; sửa đổi lối làm việc theo yêu cầu thực tiễn, sâu sát cơ sở, kịp thời giải quyết những khó khăn, bức xúc, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Công tác vận động quần chúng được quan tâm chỉ đạo kịp thời và sâu sát, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc kết nghĩa với thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường thực hiện các công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, năm 2014 đã xử lý một số vụ việc sai phạm về kinh tế, góp phần vào việc chống tham nhũng, lãng phí. Công tác xóa đói, giảm nghèo và an sinh xã hội được quan tâm. Các hoạt động từ thiện triển khai rộng khắp như xây dựng nhà Tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà Mái ấm Công đoàn, hỗ trợ nhau trong sản xuất đời sống. Năm qua, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn cơ bản hoàn thành, một số chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 20,6 triệu đồng/năm; nền kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả khả quan. Đã hoàn thành việc rà soát, quy hoạch đội ngũ cán bộ và chuẩn bị cho đại hội đảng sắp tới. Toàn Đảng bộ năm 2014 phát triển được 172 đảng viên (đạt 115% kế hoạch). Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm và đạt nhiều kết quả tích cực. Cán bộ, đảng viên nhất là các đồng chí chủ chốt đã học tập và làm theo phong cách quần chúng, dân chủ nêu gương của Bác trong công tác, sinh hoạt hằng ngày ở cơ quan, đơn vị, ở cơ sở và nơi cư trú.

Để thực hiện có hiệu quả 8 nội dung trong Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các kế hoạch của Ban Bí thư, kế hoạch của Tỉnh ủy và Huyện ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, năm 2015 Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo các đảng bộ cơ sở, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tính trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Trên cơ sở có những cách làm sáng tạo, sinh động, thiết thực, hiệu quả và gắn với điều kiện, đặc thù, nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng địa phương, từng cơ quan đơn vị…

Văn Linh

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ