A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phục vụ khách dịp Tết

12:47 | 28/01/2024

Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh đã lập kế hoạch, chủ động phương tiện và nhân lực nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Toàn tỉnh hiện có 123 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách, tổng số phương tiện 11.533 xe. Trong đó xe vận tải hàng hóa các loại là 8.504 xe, xe chở khách các loại là 3.028 xe. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết, các đơn vị vận tải đã xây dựng kế hoạch, sẵn sàng phương tiện và con người, chủ động tổ chức bán vé, nhận đặt chỗ cho khách đi lại dịp này.

Hành khách chờ xe tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk.

Từ giữa tháng 1/2024, Công ty Cổ phần Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Mai Văn Đàm, thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk cho biết, với mục tiêu bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, đơn vị yêu cầu các doanh nghiệp vận tải thực hiện việc niêm yết công khai và chủ động bán vé cho hành khách đi lại dịp cao điểm trước và sau Tết. Việc phụ thu giá vé dịp cao điểm phải thực hiện đúng mức đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước. Phía bến xe cũng thực hiện nghiêm việc điều động phương tiện, tuyệt đối không cấp lệnh xuất bến cho xe không đủ giấy tờ, người điều khiển không có giấy phép lái xe, hoặc người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác. Đồng thời tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải trong việc vận chuyển hàng hóa, không để xảy ra tình trạng chở hàng cấm.

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông, tổ chức tốt công tác vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hóa được thông suốt, an toàn trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã chỉ đạo lực lượng thanh tra sở phối hợp với lực lượng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, khu vực có nhiều phương tiện lưu thông; kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, kịp thời phát hiện, đình chỉ hoạt động đối với xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải như: chèn ép khách, sang nhượng khách dọc đường, tăng giá vé trái quy định, đặc biệt là các hành vi lợi dụng dịp Tết để lập tụ điểm đón, trả khách trái phép, gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Cùng với đó, Sở GTVT đã công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân, doanh nghiệp phản ánh về tình hình phục vụ hành khách dịp Tết, tình hình trật tự, an toàn giao thông.

Phương tiện tại Bến xe khách phía Nam TP. Buôn Ma Thuột chờ lệnh xuất bến.

Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Đình Minh cho biết, ngoài kế hoạch phục vụ hành khách đi lại dịp Tết, mới đây Sở tiếp tục tổ chức cuộc họp và yêu cầu các doanh nghiệp vận tải huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ hành khách, thường xuyên theo dõi tình hình đối với những tuyến dự báo có lượt khách đi lại tăng cao để bố trí phương tiện dự phòng kịp thời. Nghiêm cấm việc tự ý bỏ chuyến trên tuyến cố định có nhu cầu đi lại cao, trường hợp doanh nghiệp cố tình bỏ chuyến sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Đơn vị vận tải phải bố trí đủ lái xe trên các tuyến đủ về số lượng, đảm bảo thời gian làm việc liên tục của lái xe không vượt quá 4 giờ và tổng thời gian làm việc trong ngày không vượt quá 10 giờ; bố trí cán bộ trực theo dõi liên tục nhằm kịp thời phát hiện và xử lý lái xe vi phạm thông qua thông tin từ thiết bị giám sát hành trình.

Đối với các bến xe, Sở yêu cầu phối hợp với đơn vị vận tải có phương án tổ chức vận chuyển khách, điều động, tăng cường phương tiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bố trí chuyến xe cuối cùng vào ngày 30 Tết để kịp đưa khách về quê đoàn tụ với gia đình, không để hành khách ở lại qua đêm giao thừa tại bến.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202401/doanh-nghiep-van-tai-san-sang-phuc-vu-khach-dip-tet-3ef186e/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ