A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Điện lạnh Tuấn Tài - M01

“Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” dẫn đầu các xu hướng tìm kiếm

15:17 | 16/12/2024

Theo công bố của Google, “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” dẫn đầu xu hướng tìm kiếm ở lĩnh vực giải trí

Tối 13-12, Google công bố danh sách Google Year In Search 2024 - Google "Một năm tìm kiếm" tại Việt Nam.

Danh sách tìm kiếm thông tin này tại Việt Nam gồm 7 chủ đề: "Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất", "Công cụ AI", "Phim", "Du lịch", "Giải trí", "Kỹ năng" và "Cách làm".

Danh sách này phản ánh những xu hướng, thông tin mà người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.

Mức độ quan tâm về các công cụ AI ngày càng tăng và đa dạng. Trong dó, du lịch nội địa "lên ngôi" trong xu hướng tìm kiếm về điểm đến

Với "Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật", thể thao chiếm ưu thế với các sự kiện quốc tế như Euro, Asian Cup, Olympics, Copa và Paralympics - phản ánh sự quan tâm lớn của người Việt đến thể thao.

Các từ khóa về biến đổi khí hậu và thiên tai như "Bão Yagi" cũng cho thấy sự chú ý đặc biệt đến môi trường sau các thảm họa.

Về "Công cụ AI", sự quan tâm đến AI ngày càng đa dạng với các công cụ nổi bật như Gemini, Viggle, và ChatGPT. Các công cụ AI về tạo video và nội dung 3D như PixVerse, Luma cũng thu hút sự chú ý, phản ánh vai trò ngày càng lớn của AI trong nền kinh tế sáng tạo.

Đối với chủ đề "Du lịch", xu hướng tìm kiếm tập trung vào các điểm đến trong nước, như Vĩnh Hy, Hội An và Cồn Sơn. Du lịch nước ngoài cũng được quan tâm với các từ khóa "Malaysia" và "Châu Âu".

Đối với chủ đề "Giải trí", tìm kiếm về concert và phim quốc tế tăng mạnh. Hai sự kiện âm nhạc “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong nước. Phim truyền hình Hàn Quốc "Queen of Tears" giữ sức hút lớn tại Đông Nam Á, trong khi phim Việt "Mai" và "Quỷ Cẩu" gây tranh luận.

Về chủ đề "Kỹ năng", người Việt chú trọng phát triển kỹ năng mềm như lãnh đạo, đàm phán, và kỹ năng sống cho trẻ em - phản ánh nhận thức ngày càng cao về giáo dục toàn diện.

Còn với chủ đề “Cách làm”, các từ khóa như "cách làm kẹo chip chip", "cách làm căn cước công dân cho trẻ" đứng đầu, đặc biệt sau những cải cách trong đăng ký căn cước trẻ em. Xu hướng làm “túi mù” cũng gây chú ý, nhất là với giới trẻ.

Danh sách Google Year In Search 2024 - Google "Một năm tìm kiếm" tại Việt Nam

Danh sách "Một năm tìm kiếm" của Google là gì?

Google công bố danh sách tìm kiếm trên Internet "Một năm tìm kiếm" vào cuối mỗi năm dựa trên hàng tỉ tìm kiếm trong năm đó. Ngoài ra, Google còn có nhiều công cụ khác cung cấp một cái nhìn tổng quan về những xu hướng tìm kiếm trong khu vực hay toàn cầu.

Công cụ "Một năm tìm kiếm" không xác định danh tính người tìm kiếm các truy vấn, vì Google sử dụng thuật toán tổng hợp không định dạng danh tính, dựa trên số lượng tìm kiếm cùng một truy vấn đó. Những công cụ này giúp người cần có thể tìm kiếm, khai thác thông tin mình cần tại địa chỉ google.com.vn/trends.

Lê Duy

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/anh-trai-say-hi-va-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-dan-dau-cac-xu-huong-tim-kiem-196241213220841341.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ