A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cách quét chip NFC sinh trắc học chỉ trong 1 phút

16:26 | 04/07/2024

Trước tình trạng rất nhiều người dùng thất bại, gặp khó khăn ở bước quét chip CCCD với smartphone, một doanh nghiệp đã cung cấp trang web hướng dẫn quét chip NFC trong 1 phút

Theo ghi nhận, trong tuần đầu thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng có hiệu lực từ 1-7-2024, có rất nhiều người gặp khó khăn ở bước quét chip CCCD với smartphone (điện thoại thông minh), buộc phải ra quầy giao dịch để thực hiện.

Lý do thất bại, gặp khó khăn được các chuyên gia chỉ ra là sai vị trí chip NFC trên thẻ, đầu đọc trên smartphone. Người dùng không biết vị trí chip nằm ở đâu nên liên tục rà thẻ CCCD khắp vị trí smartphone.

Nhưng để NFC hoạt động, người dùng cần cố định chip, đặt thiết bị đủ gần và để smartphone có thời gian đọc, do vậy việc rà thẻ khiến chip chưa được tích đủ từ trường để truyền dữ liệu đã mất kết nối, dẫn đến việc kết nối thất bại.

Trước tình trạng đó, Kalapa – một công ty chuyên cung cấp dịch vụ eKYC – vừa cung cấp trang web nfc-guides.kalapa.vn, nhằm giúp bạn tìm kiếm vị trí chip NFC nhanh nhất.

Chỉ mất chưa đến 1 phút, với 2 bước thao tác như sau, bạn có thể tìm được vị trí chíp NFC:

+ Bước 1: Truy cập vào trang web nfc-guides.kalapa.vn > Chọn thương hiệu smartphone > Chọn mẫu thiết bị - ấn nút "kiểm tra".

+ Bước 2: Trên web xuất hiện hình ảnh vị trí chip NFC trên loại thiết bị đó (ô màu đỏ) và cả hướng dẫn cách rà quét chip bằng video.

Chỉ bằng 2 bước, bạn có thể tìm được vị trí chip NFC trên smartphone

Trên thị trường hiện có 20 thương hiệu smartphone với khoảng hơn 1.000 mẫu smartphone có hỗ trợ NFC. Và mỗi thương hiệu khi sản xuất đều thiết kế vị trí chip NFC riêng, thậm chí mỗi mẫu smartphone của thương hiệu đó cũng có vị trí chip NFC khác nhau. Điều này khiến khách hàng lúng túng, không thể xác định được vị trí chip NFC trên smartphone để rà quét nhanh chóng, chính xác.

Được biết, trang web https://nfc-guides.kalapa.vn hiện đọc được 13 thương hiệu điện thoại như của Apple, Google, Samsung, Huawei, LG… với hơn 750 mẫu smartphone có hỗ trợ chip NFC phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, CEO Kalapa, chia sẻ: "Kalapa mong muốn nhanh chóng cung cấp một công cụ hướng dẫn sử dụng giúp khách hàng quét chip NFC nhanh chóng, chính xác hơn. Kalapa vẫn tiếp tục cập nhật các mẫu smartphone hỗ trợ chip NFC hiếm gặp tại Việt Nam, để giúp khách hàng quét chip NFC dễ dàng hơn."

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ