A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lớp học thêm miễn phí của " Ông giáo nghiệp dư"

15:14 | 31/07/2013

Lớp học thêm miễn phí của “ông giáo nghiệp dư”, cựu chiến binh Lê Thế Phương (buôn H’Dung, xã Ea M’Droh, huyện Cư M’gar) được hình thành vào năm 2008.

 Lớp học chủ yếu hoạt động vào các ngày hè, còn trong năm học, do các cháu đều bận học trên trường nên lớp học chỉ tổ chức vào các ngày thứ bảy và chủ nhật; thời gian học buổi sáng từ 6 giờ 30 – 8 giờ và buổi chiều từ 13 giờ 30 – 15 giờ; mỗi lớp thường có từ 05 – 10 cháu.

Ông Lê Thế Phương đang hướng dẫn bài cho các cháu học sinh trong buôn.

Ông Lê Thế Phương chia sẻ: “Ban đầu, việc thành lập lớp học chỉ để dạy cho 2 đứa con út học tiểu học của tôi và một số cháu trong buôn đến học cùng. Khi các con học xong tiểu học nhận thấy các cháu trong buôn vẫn có nhu cầu học tôi đã tiếp tục duy trì lớp với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các cháu học sinh trong buôn. Các cháu tham gia lớp học tôi không thu tiền học phí, chính kết quả học tập tại trường của các cháu tiến bộ, đạt thành tích tốt đã là niềm vui và sự đền đáp xứng đáng cho tôi. Bản thân tôi chỉ có trình độ học vấn 7/10 tương đương với 9/12 bây giờ nên kiến thức cũng có phần hạn chế. Tôi chỉ dạy các cháu chương trình cấp I và chủ yếu dạy 2 môn là Toán và Ngữ văn. Phương pháp giảng dạy của tôi là nêu lên khát vọng học tập cho các cháu và hướng dẫn cho các cháu phương pháp tự học… Nhiều cháu học sinh do tôi dạy đã đạt được thành tích cao trong học tập và đậu vào các trường tốt, đặc biệt trong năm học 2012 - 2013 lớp học của tôi có một em đạt học sinh giỏi Toán cấp tỉnh trên mạng Internet. 4 đứa con của tôi, trong đó có 2 đang học đại học, 2 đang học THCS đều đạt học lực khá, giỏi tại trường…”.

Bà H’Rê, Trưởng buôn H’Dung cho biết: “Trong những năm qua, lớp học của tại nhà của ông Lê Thế Phương được duy trì đều đặn và thường xuyên. Ngay khi mới hình thành lớp học này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bậc phụ huynh trong buôn, do vậy các cháu học sinh được bố, mẹ gửi đến nhà ông Phương học ngày càng nhiều. Nhìn chung những cháu học tại nhà ông Phương đều có những tiến bộ đáng kể trong học tập và đạt được thành tích cao tại trường, tại lớp…”.

Ngoài việc tổ chức lớp học tại nhà, ông Lê Thế Phương còn vận động các em học sinh bỏ học trong buôn đến trường. Năm học 2010 - 2011, khi biết trong buôn có một cháu người dân tộc Dao bỏ học ông đã đến nhà để tìm hiểu và vận động; dù mới đầu cũng gặp khó khăn nhưng nhờ kiên trì vận động sau một thời gian cháu đã tiếp tục đến trường… Ông Phương kể lại: “Qua tìm hiểu được biết cháu không phải nghỉ học do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn mà là do các bạn cùng trang lứa với cháu nghỉ học nên cháu cũng nghỉ theo. Khi vận động đối với bố mẹ cháu thì khá thuận lợi nhưng với cháu lại rất khó khăn bởi cháu đã lớn tuổi, ngại đi học… Để vận động được cháu tiếp tục đi học, tôi phải mất vài ngày đến nhà kiên trì vận động. Khi cháu tiếp tục đến trường tôi vui mừng hơn là có ai đó cho tiền…”.

Không chỉ tâm huyết với việc dạy học, “ông giáo nghiệp dư” Lê Thế Phương còn là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh năng động, nhiệt tình. Ông đã vận động được thêm nhiều hội viên tham gia vào Hội và đóng góp tiền xây dựng Quỹ “Tự nguyện”, giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo. Đến nay, Chi hội Cựu chiến binh của buôn đã có 13 hội viên (tăng 8 hội viên so với năm 2007) và xây dựng được nguồn quỹ 11,3 triệu đồng (bình quân gần 900.000 đồng/hội viên) để giúp các hội viên nghèo, khó khăn được vay vốn phát triển kinh tế.

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ