A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra như thế nào?

09:15 | 11/06/2021

Theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã được các địa phương tích cực tổ chức theo kế hoạch.

Bên cạnh việc đảm bảo và nâng cao chất lượng kỳ thi thì công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc tại các điểm thi.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đến nay, các địa phương đều đã hoàn thành chương trình giáo dục và kiểm tra đánh giá cho toàn bộ học sinh lớp 9 để xét tốt nghiệp THCS và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Theo đó, một số địa phương đã tổ chức kỳ thi sớm, một số xét tuyến, còn lại thì lùi thời gian tổ chức tuyển sinh.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị, các Sở GD&ĐT đặc biệt quan tâm, động viên, hỗ trợ các học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách ly theo quy định được tham gia ôn thi bằng hình thức trực tuyến; rà soát, xác định rõ từng đối tượng học sinh và xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho mọi đối tượng học sinh.

Cùng với các địa phương tổ chức sớm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, một số địa phương đã phải thay đổi lịch thi để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch. Điển hình như Long An mới đây cũng đã quyết định lùi lại thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Cụ thể kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 tại Long An sẽ không tổ chức vào ngày 8 - 9/6/2021 theo kế hoạch đã đề ra, mà sẽ tổ chức vào tháng 8/2021, dự kiến ngày 3 - 4/8/2021.

Nhằm phổ biến các nội dung về phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn công tác coi thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022.

Theo đó, bên cạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự, năm nay, các điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 có thêm nhiệm vụ bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi này.

Ngoài ra, tất cả điểm thi phải vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ phòng thi, khuôn viên nhà trường trước khi đón thí sinh; chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế và các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định; xây dựng kịch bản ứng phó với mọi diễn biến của dịch; tổ chức diễn tập quy trình tổ chức kỳ thi, xử lý tình huống bất thường…

Bên cạnh đó, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phải chủ động chuẩn bị khẩu trang; đeo khẩu trang trong suốt buổi thi. Tuy vậy, các điểm thi vẫn cần chuẩn bị số lượng khẩu trang dự phòng nhất định. Trước khi vào phòng thi, toàn bộ thí sinh không tập trung tại sân trường, phải được đo thân nhiệt và di chuyển ngay vào phòng thi.

Đặc biệt, các thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như thân nhiệt cao, ho… được bố trí tại phòng thi riêng. Các thí sinh diện F0, F1, F2 và các thí sinh thuộc địa bàn đang thực hiện phong tỏa không tham dự kỳ thi. Trước 17h ngày 11/6/2021, tất cả thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi phải hoàn thành khai báo y tế theo quy định.

Theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi, Sở GD&ĐT quyết định điều chỉnh thời gian làm bài thi các môn thi. Cụ thể, môn Ngữ văn rút ngắn từ 120 phút còn 90 phút, môn Ngoại ngữ rút ngắn từ 60 phút còn 45 phút, môn Toán rút ngắn từ 120 phút còn 90 phút và môn Lịch sử rút ngắn từ 60 phút xuống 45 phút.

Học sinh và phụ huynh học sinh không nên quá lo lắng, đề thi các môn năm nay sẽ bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình môn học, trong chương trình học sinh đã được học tập, ôn tập, phù hợp đối tượng dự thi.

Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố đề nghị phụ huynh học sinh có con tham dự kỳ thi yên tâm công tác, cùng đồng thuận, ủng hộ với chủ trương chung, đồng thời chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để bảo đảm an toàn cho các học sinh, cho gia đình và cộng đồng.

AN CHI

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-va-chuan-bi-tuyen-sinh-vao-lop-10-dien-ra-nhu-the-nao-5653704.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ