A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Linh hoạt thực hiện xã hội hóa giáo dục ở TX. Buôn Hồ

10:19 | 25/10/2022

Để góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục, quy mô trường lớp ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, những năm qua thị xã Buôn Hồ đã linh hoạt kêu gọi,....

....thu hút các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học

Năm 2021, Trường Tiểu học Y Jut (xã Cư Bao) được Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam chi nhánh Buôn Hồ hỗ trợ xây dựng dãy nhà 6 phòng học khang trang, hiện đại với tổng kinh phí 3 tỷ đồng.

Được biết, Trường Tiểu học Y Jut có 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Những năm học trước, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhà trường chỉ có 7 phòng học được xây dựng từ lâu và đã xuống cấp; trong khi đó, mỗi năm trường có khoảng 10 lớp học với tổng số trên 250 học sinh. Khi được hỗ trợ xây dựng dãy phòng học đã giúp cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường có thêm điều kiện về cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy, học.

Dãy phòng học của Trường tiểu học Y Jút (xã Cư Bao) được hỗ trợ xây dựng

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Ea Drông) mỗi năm có khoảng 400 học sinh, đại đa số là học sinh người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn. Trong khi đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh tại trường còn nhiều thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường. Tháng 2/2022, Trường được Tập đoàn Central Retail Việt Nam hỗ trợ xây dựng công trình nhà ăn bán trú với kinh phí 575 triệu đồng, bàn giao đưa vào sử dụng trong năm học 2022 - 2023 tạo điều kiện về sinh hoạt, ăn ngủ cho học sinh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học. Đây cũng là một hạng mục quan trọng, góp phần đưa Trường tiểu học Trần Quốc Toản trở thành trường chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

Theo thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, với đặc điểm trường nằm ở xã còn nhiều khó khăn; trong đó có học sinh nhà ở cách trường xa nhất là 9 km, những năm qua nhà trường đã kết nối, kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ nâng cấp trường, lớp, tặng máy tính, dụng cụ học tập, học bổng, thực phẩm… Đặc biệt, với sự hỗ trợ xây dựng nhà ăn bán trú giúp các em có nơi ăn chốn nghỉ thuận lợi hơn; góp phần giúp nhà trường tạo sự an tâm cho phụ huynh.

Bữa ăn bán trú được chuẩn bị cho học sinh ở Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Cuối năm 2020, Trường Mầm non Hoa Đào (xã Cư Bao) đã được Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP hỗ trợ 3 tỷ đồng xây dựng 3 phòng học, các khu vệ sinh, phòng thể chất, phòng họp, khu hiệu bộ… Có ngôi trường mới khang trang, các cháu trên địa bàn xã không còn phải chịu cảnh học ở phòng học tạm, nền đất; sân chơi, bãi tập không đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa đông và những ngày mưa bão như trước đây.

Được biết, những năm qua, nhiều trường học trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đã được kết nối với các tổ chức, đoàn thể, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ đầu tư xây dựng phòng học, cổng trường, nhà vệ sinh, nhà ăn; cùng với đó, những trang thiết bị, dụng cụ học tập, học bổng cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ, góp phần cải thiện về cơ sở vật chất, môi trường công tác, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong các trường.

Thúy Hồng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202210/linh-hoat-thuc-hien-xa-hoi-hoa-giao-duc-o-tx-buon-ho-598031b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ