A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm 2023, trường đại học có được xét tuyển sớm?

10:02 | 10/01/2023

Năm 2023, theo quy chế, các trường hoàn toàn được quyền tổ chức xét tuyển sớm nếu như có nhu cầu và kết quả xét tuyển chỉ là tạm thời hoặc trúng tuyển có điều kiện.

Thông tin về việc xét tuyển sớm, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT khẳng định, thông tin các trường không được xét tuyển sớm là không chính xác.

Trong Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022, Bộ GDĐT có khuyến cáo các trường nếu không cần thiết thì không cần xét tuyển sớm. Bởi cuối cùng, tất cả học sinh đều đăng ký vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ. Bộ khuyến khích không cần tuyển sinh sớm nếu như vẫn sử dụng kết quả học bạ, điểm thi tốt nghiệp THPT.

“Tuy nhiên, theo quy chế, các trường được quyền hoàn toàn có thể tổ chức xét tuyển sớm. Việc cung cấp thông tin cho thí sinh khi xét tuyển xong chỉ là tạm thời hoặc trúng tuyển có điều kiện. Do đó, các trường vẫn có thể tổ chức xét tuyển sớm bình thường nếu như các trường có nhu cầu”, bà Thủy cho biết.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường đại học.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cũng lưu ý tới thí sinh, dù có hoàn thành kỳ tuyển sớm thì cũng không có nghĩa là các em đã được nhận chính thức vào trường đại học đã công bố mà vẫn cần hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Như đã thông tin trước đó, năm 2023, Bộ GDĐT sẽ không ban hành quy chế tuyển sinh mới mà vẫn áp dụng quy chế tuyển sinh như năm 2022.

Trong Quy chế tuyển sinh 2022, các trường đại học sẽ cung cấp thông tin đầy đủ nhất thông qua đề án tuyển sinh. Thí sinh có thể được tham gia xét tuyển rất nhiều ngành khác nhau.

Tuy nhiên, bà Thủy lưu ý, tất cả nguyện vọng đều phải đăng ký lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GDĐT. Thí sinh cần biết cách sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký thi và xét tuyển đại học. Như vậy, việc có được những kỹ năng số rất quan trọng để thí sinh ứng dụng công nghệ thông tin ngay từ đầu giai đoạn đăng ký cho đến xét tuyển sau này.

NGUYỄN HOÀI

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/nam-2023-truong-dai-hoc-co-duoc-xet-tuyen-som-5707203.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ