A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khẳng định vị thế trên “đấu trường” học sinh giỏi quốc gia

13:50 | 27/03/2023

Năm học 2022 – 2023, ngành giáo dục Đắk Lắk tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả tại “đấu trường” học sinh giỏi quốc gia với 37 giải, tăng 1 giải so với năm học trước,...

... đứng thứ 26 toàn quốc, tiếp tục đứng ở top đầu khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Trong số 37 học sinh đoạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia (gọi tắt là kỳ thi) năm nay có 2 học sinh đoạt giải Nhì với điểm số khá cao, được Bộ GD-ĐT triệu tập tham gia Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2023. Đó là em Nguyễn Đức Tân Thịnh (đạt 27,25 điểm) lớp 12 chuyên Sinh và Hoàng Duy Vũ (23,8 điểm), lớp 12 Tin học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Em Nguyễn Đức Tân Thịnh, học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du

Em Nguyễn Đức Tân Thịnh chia sẻ: “Ở môn Sinh học, chúng em thi hai vòng, mỗi vòng có một đề bài khác nhau với 12 câu hỏi. Mặc dù nội dung bài thi nằm trong vùng kiến thức đã được ôn tập nhưng đề yêu cầu khai thác sâu và khó hơn, dài hơn nên em đã gặp nhiều khó khăn để tìm hướng giải quyết. Khó nhất là phần sinh lý động vật, bởi phần này nằm cuối đề thi nên áp lực khai thác kiến thức mới lạ và thời gian khiến em rất căng thẳng”.

Tương tự, đây là năm thứ hai liên tiếp em Hoàng Duy Vũ đoạt giải tại kỳ thi (năm ngoái đoạt giải 3) nhưng lại là năm đầu tiên lọt vào vòng trong. Duy Vũ chia sẻ, em khá bất ngờ với kết quả thi của mình. Hiện tại em đang tập trung ôn tập để dành suất tham dự Kỳ thi Olympic châu Á và quốc tế.

Đội tuyển môn Tin học là đội tuyển đặc biệt nhất kỳ thi vừa qua khi có 5 học sinh đoạt giải: 1 học sinh vào vòng 2; có 3 học sinh mới học lớp 10 nhưng đã đoạt giải cao (1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích). Thầy Lê Quang Nhân, giáo viên môn Tin học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du chia sẻ: Chính mỗi học sinh, mỗi mùa thi đem đến những cảm xúc riêng cho thầy và trò. Năm nay, môn Tin học có 3 học sinh lớp 10 đoạt giải, đây sẽ là cơ hội, động lực để thầy trò cố gắng đạt kết quả cao hơn trong mùa sau.

Buổi học của thầy Lê Quang Nhân và học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Bên cạnh đó, việc theo đuổi kỳ thi cũng có những đặc thù riêng cần sự “truyền lửa”, “giữ lửa” từ chính học sinh, gia đình, giáo viên. Theo Nguyễn Đức Tân Thịnh, trong quá trình ôn luyện, em đã trải qua những khó khăn, thử thách bởi kỳ thi đã tạo áp lực rất lớn đối với học sinh. Nhưng nhờ sự quan tâm, động viên của giáo viên chủ nhiệm và gia đình mà em cùng các bạn dần tự tin để cố gắng tiếp tục hành trình của mình.

Cô Lê Thị Thanh Nga, giáo viên môn Sinh học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du lại cho rằng, chính học sinh đã thôi thúc sự nỗ lực, cố gắng của  giáo viên bởi khi đảm nhận nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo viên có cơ hội được tiếp cận kiến thức chuyên sâu với các giáo viên là chuyên gia đầu ngành. Đặc biệt là hầu hết các em đều có sự chủ động, tích cực trong học tập. Để “giữ lửa”, giáo viên luôn đồng hành cùng các em trong suốt thời gian ôn tập; phát huy tinh thần tự học và nghiên cứu của mỗi học sinh; phối hợp với phụ huynh để cùng động viên, giúp đỡ các em trong quá trình học tập…

Theo Bộ GD-ĐT, thí sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia các môn: Toán học (từ 23 điểm trở lên), Vật lí (17,25 điểm), Hóa học (26,625 điểm), Sinh học (26 điểm), Tin học (22,6 điểm) được triệu tập tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2023 diễn ra vào tháng 4/2023.

Thanh Hường

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202303/khang-dinh-vi-the-tren-dau-truong-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-f4514ed/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ