A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cô học trò người Tày đam mê môn Lịch sử

10:28 | 12/08/2023

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, em Nông Thị Diệu Châu (dân tộc Tày), học sinh lớp 12A4, Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng đã xuất sắc đạt 27,25 điểm tổ hợp C00, trong đó môn Lịch sử đạt 9,75 điểm.

Gia đình Châu ở xã Ea Tam (huyện Krông Năng), bố mất sớm chỉ còn mẹ làm lụng nuôi các con ăn học, nên Châu cố gắng học hành để góp phần đỡ đần cho mẹ. Với kết quả học tập tốt, trong suốt 3 năm theo học tại Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng, Châu đã nhiều lần được nhận học bổng hiếu học. Sau mỗi tuần học nội trú tại trường, Châu lại sắp xếp thời gian để về nhà phụ giúp mẹ việc nương rẫy.

Sau mỗi tuần học ở trường, em Nông Thị Diệu Châu chăm chỉ phụ giúp mẹ làm công việc nhà.

Là một trong hai học sinh của Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng đạt 9,75 điểm môn Lịch sử trong kỳ thi vừa qua, Châu chia sẻ: “Em không quá bất ngờ khi đạt được kết quả này vì khi học tại trường, em được tiếp xúc với môn Lịch sử bằng những phương pháp rất lôi cuốn và sinh động, đặc biệt sau khi được vào đội tuyển học sinh giỏi của trường, em lại càng yêu thích và quyết tâm theo đuổi môn học này. Về phương pháp học Lịch sử, em học hiểu thay vì học thuộc. Một sự kiện, một vấn đề lịch sử có nhiều cách tiếp cận khác nhau, dẫn đến những lối tư duy khác nhau. Vì thế, nếu chỉ học thuộc một cách rập khuôn, máy móc thì không thể hiểu rõ vấn đề cốt lõi của sự kiện đó. Bên cạnh việc đọc kỹ bài trong sách giáo khoa, em còn tìm hiểu thêm trong những cuốn sách nâng cao, phim tài liệu…”.

Với sự cố gắng không ngừng, Châu đã giành được nhiều giải thưởng như Huy chương Vàng môn Lịch sử lớp 10 trong Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 tỉnh Đắk Lắk lần thứ V năm 2021; Huy chương Vàng môn Lịch sử - khối 10 trong Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 TP. Hồ Chí Minh lần thứ XXVI năm 2021; giải Nhì cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử năm học 2022 – 2023…

Em Nông Thị Diệu Châu và mẹ.

Thầy Nguyễn Huy Chung, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4 cho hay, Châu là lớp phó học tập, thành tích học tập luôn đứng đầu lớp, em còn năng nổ tham gia nhiều hoạt động của trường, giúp đỡ các bạn có học lực yếu trong lớp nên được thầy cô và bạn bè quý mến.

Với kết quả xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, Diệu Châu đã trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Châu dự định sẽ theo học ngành Tâm lý học giáo dục với mong muốn được tiếp cận, nghiên cứu và tìm ra nhiều phương pháp giảng dạy hiệu quả cho những đối tượng học sinh đặc biệt như trẻ em có năng khiếu vượt trội, người khuyết tật về thể chất, tinh thần… Đây là cơ hội để em được học tập, rèn luyện trong môi trường mới và vững bước trên con đường hiện thực hóa ước mơ.

Thu Thảo

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/giao-duc/202308/co-hoc-tro-nguoi-tay-dam-me-mon-lich-su-6fe135c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ