A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm vui đầu năm học mới của học sinh vùng sâu

09:50 | 31/08/2023

Khi năm học mới chuẩn bị khai giảng, nhiều học sinh tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện Lắk đã nhận được những món quà ý nghĩa thông qua Chương trình Kỳ nghỉ hồng năm 2023, với chủ đề “Thắp sáng ước mơ các em học sinh vùng cao”.

Một sáng cuối tuần, sân Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng (xã Nam Kar, huyện Lắk) rộn ràng tiếng cười đùa của học sinh. Các em đến để nhận quà, học bổng theo chương trình thiện nguyện do Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 và Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tổ chức.

Học sinh vùng sâu, vùng xa huyện Lắk tự do chọn sách truyện tại "Phiên chợ 0 đồng" do Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 và Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tổ chức.

Một trong những em được chọn trao học bổng là H’Nghiêng Ja (học sinh lớp 3A). Gia đình em thuộc diện khó khăn, nhà có 5 chị em, mấy ngày trước vẫn chưa có sách vở cho năm học mới. Ngoài suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, em còn được nhận nhiều món quà như quần áo, đồ chơi, vở, bút. H’Nghiêng hồ hởi: "Em rất vui vì có sách vở, quần áo mới để đến trường. Năm học này, em sẽ cố gắng học giỏi để bố mẹ, thầy cô được vui".

Thầy Nguyễn Trường Sinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng cho biết, năm học 2023 – 2024, trường có 307 học sinh, trong đó có 95% là con em đồng bào dân tộc thiểu số; 60% gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo nên một số em có nguy cơ bỏ học. Nhà trường đã phối hợp với các đoàn thể, doanh nghiệp hỗ trợ về tinh thần và vật chất để giảm bớt gánh nặng lo toan của phụ huynh chuẩn bị quần áo, dụng cụ học tập cho con em trước ngày khai giảng. Tuy nhiên, nhiều em vẫn chưa có sách vở.

Đại diện Tổng Công ty Phát điện 3 trao quà và học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng

Tại Trường THCS Trần Quốc Toản (xã Ea Rbin, huyện Lắk), em Y KaLy R'Lĩk (lớp 8A) cùng các bạn đội mưa đến sớm để nhận quà. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo nên việc chuẩn bị sách vở, quần áo mới cho hai anh em là gánh nặng lớn của bố mẹ. Vừa rồi, em đã có sách giáo khoa do cô giáo chủ nhiệm kết nối nhà tài trợ mua tặng. Y KaLy cho hay, những năm trước, vào năm học mới rồi bố mẹ mới mua được sách vở, đồ dùng học tập cho em. Năm nay được tặng sách vở, quần áo sớm nên em rất vui và háo hức chờ đến ngày khai giảng.

Đại diện Tổng Công ty Phát điện 3 cho biết, trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện với học sinh ở huyện Lắk, Ban tổ chức đã trao 40 suất quà (350.000 đồng/suất, gồm: bút, vở, đồng phục), 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em khó khăn học giỏi; 50 suất quà, gồm gạo và các loại nhu yếu phẩm thiết yếu (350.000 đồng/suất) cho người dân địa phương. Hoạt động an sinh xã hội này cũng có "Phiên chợ 0 đồng" gồm các sản phẩm quần áo cũ, cặp sách, đồ chơi, sách giáo khoa, truyện tranh… để phục vụ người dân địa phương và các em học sinh. Đồng thời, đơn vị cũng đã bàn giao công trình "Thắp sáng đường giao thông nông thôn" dài 2 km, gồm 40 dàn đèn năng lượng mặt trời, tổng kinh phí thực hiện 200 triệu đồng.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, trước thềm năm học mới, Công ty đã hỗ trợ tu sửa 4 phòng học hư hỏng, xuống cấp và một số hạng mục công trình khác cho Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng, kinh phí 230 triệu đồng. Đồng thời, xây dựng 2 nhà công vụ cho giáo viên tại Trường THCS Trần Quốc Toản, kinh phí 300 triệu đồng.

Minh Chi

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202308/niem-vui-dau-nam-hoc-moi-cua-hoc-sinh-vung-sau-18c235f/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ