A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk có một học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc năm 2023

07:59 | 28/12/2023

Tối 26/12, tại TP. Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ X, năm 2023.

Trong số 143 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc đến từ 50 tỉnh, thành phố trong cả nước được tuyên dương dịp này, tỉnh Đắk Lắk có một cá nhân. Đó là em Đoàn Gia Hân, dân tộc Tày, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Là học sinh tiêu biểu trong học tập, Gia Hân đã gặt hái nhiều giải thưởng như: giải Nhất Hội thi Olympic Tiếng Anh học sinh - sinh viên của tỉnh và giải Nhì Hội thi Olympic Tiếng Anh học sinh - sinh viên toàn quốc năm 2022; danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp trung ương năm học 2021 – 2022. Năm học 2023 – 2024, Gia Hân là thành viên đội tuyển của Trường tham gia dự thi chọn Học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học.

Em Đoàn Gia Hân
Em Đoàn Gia Hân nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và công tác năm 2023 (Ảnh chụp màn hình).

Là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Gia Hân tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá, hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, cá nhân em còn có nhiều góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Trong đó, với vai trò là thành viên Ban Chủ nhiệm của Câu lạc bộ Tiếng Anh tỉnh, Gia Hân đã tham gia hoạt động tình nguyện dạy học, ôn tập tiếng Anh cho học sinh cấp 1, 2 trong dịp hè; tham gia chương trình giao lưu thanh niên giữa tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc); làm tình nguyện viên trong Dự án “Jaipur Foot camp Vietnam - India” tại bệnh viện vùng Tây Nguyên.

Lễ tuyên dương nhằm kịp thời biểu dương, khích lệ, tạo sức lan tỏa, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ người dân tộc thiểu số. Đây cũng là dịp để học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cùng phấn đấu, rèn luyện để trở thành những tài năng trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Vân Anh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202312/dak-lak-co-mot-hoc-sinh-dan-toc-thieu-so-xuat-sac-tieu-bieu-toan-quoc-nam-2023-3321624/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ