Toàn tỉnh có 622 trường học đạt chuẩn quốc gia
15:47 | 26/01/2024
Sáng 26/1, Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II, năm học 2023-2024.
Năm học 2023-2024, trên địa bàn tỉnh có 1.002 trường từ mầm non đến THPT; 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và 15 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện. Toàn tỉnh có 493.832 học sinh từ mầm non đến THPT; 8.693 học viên Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; 344 sinh viên Cao đẳng sư phạm.
Các đại biểu tham dự hội nghị. |
Trong học kỳ I, toàn ngành giáo dục đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.
Cụ thể, 100% trẻ em mầm non ra lớp được học 2 buổi/ngày; 100% thôn, buôn có có trường, lớp mẫu giáo; tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,98% (100% kế hoạch); trẻ 11 tuổi vào lớp 6 đạt 96,85% (tăng 4,12% so với kế hoạch).
Trên địa bàn tỉnh có 120 trẻ mầm non khuyết tật học hòa nhập, 2.000 học sinh tiểu học khuyết tật được ra lớp học hoà nhập, 100% học sinh khuyết tật ra lớp được đánh giá có tiến bộ.
Hệ thống trường, lớp học tiếp tục phát triển, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 74,69%. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Đến nay, Đắk Lắk có 622/1021 trường học đạt chuẩn quốc gia (60,09%), vượt chỉ tiêu được giao (kế hoạch 58%).
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu tại hội nghị. |
Bên cạnh đó, ngành giáo dục triển khai thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình. Tích cực triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học, trong cải cách hành chính. Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục, xoá mù chữ. Trong đó, phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi đạt chuẩn; phổ cập giáo dục tiểu học đạt chuẩn mức độ 2, phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt chuẩn mức độ 1; tỉnh được công nhận đạt chuẩn xoá mù chữ mức độ I.
Bên cạnh kết quả đạt được, công tác giáo dục vẫn còn gặp một số khó khăn như: thiếu phòng học ở cấp mầm non và tiểu học; thiếu giáo viên dạy Tin học, Ngoại ngữ cấp tiểu học và các môn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; thừa, thiếu giáo viên cục bộ giữa các môn học. Vẫn xảy ra tình trạng bạo lực học đường, học sinh đuối nước…
Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục của các đơn vị; đồng thời thảo luận, đánh giá những kết quả đạt nổi bật cũng như tồn tại, hạn chế chủ yếu trong công tác quản lý giáo dục các cấp học…
Đại biểu nêu ý kiến trao đổi tại hội nghị. |
Học kỳ II năm học 2023-2024, ngành GD-ĐT tiếp tục chủ động, linh hoạt thực hiện các giải pháp hoàn thành năm học theo đúng kế hoạch; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; tiếp tục thực hiện quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường, lớp học, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị đảm bảo hoạt động giáo dục; huy động các nguồn lực để đầu tư cho giáo dục; tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo chất lượng, hiệu quả; thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà các cấp học phổ thông, duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo…
Huyền Diệu
Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202401/toan-tinh-co-622-truong-hoc-dat-chuan-quoc-gia-3400939/
Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”
CÁC TIN KHÁC
- Dồn sức ôn thi tốt nghiệp THPT hay đánh giá năng lực? (30/01/2024)
- Trường Đại học Tây Nguyên: Đào tạo nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật cao (30/01/2024)
- Thêm nhiều trường đại học xét tuyển học bạ năm 2024 (29/01/2024)
- Tuyển sinh Đại Học 2024: Không làm rối thí sinh (29/01/2024)
- Xét tuyển học bạ: Dễ tuyển sinh nhưng khó công bằng (27/01/2024)
- Nhiều trường đại học mở ngành vi mạch bán dẫn (26/01/2024)
- Đắk Lắk có 60 học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia (26/01/2024)
- Cẩn trọng chọn lọc ngữ liệu môn Ngữ văn (25/01/2024)
- Khơi thông tín dụng sinh viên (24/01/2024)
- Tuyển sinh đại học năm 2024: Nhiều trường tăng chỉ tiêu (24/01/2024)
- Phát triển đại học đa ngành: Theo xu thế hay chất lượng? (23/01/2024)
Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh 5000 chỉ tiêu trong đó 5% chỉ tiêu dành cho Cử nhân Tài năng ISB BBUS
Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh: 5% trong 5000 chỉ tiêu tuyển sinh đại học 2020 cho Cử nhân Tài năng ISB BBUS
- Trường Đại học Tây Nguyên xét tuyển bổ sung gần 700 chỉ tiêu
- Nhiều cơ hội cho thí sinh với nguyện vọng bổ sung
- Rối bời tuyển sinh cao đẳng sư phạm
- Học tiếng Nhật miễn phí hè 2017 tại Đắk Lắk
- Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp An Hưng tuyển dụng Nhân viên phát triển thị trường Bia.
- Tập trung chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk
- Xử lý kịp thời các vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp
- Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang lan rộng
- Vụ 5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập: Chuyển hồ sơ lên Công an TP Buôn Ma Thuột
- Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại
- Bộ Công an đề xuất hàng loạt thay đổi về giấy phép lái xe
- Ô tô con mất lái tông vào cổng nhà dân
- Giá vàng hôm nay 6-5: Vàng SJC cao chưa từng có
- Người dân khổ sở vì không có điện lưới
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN