A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày hội STEM cấp Tiểu học và Trung học cơ sở năm 2024

13:48 | 01/03/2024

Trong hai ngày 28-29/2, tại huyện Krông Pắc, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Ngày hội STEM cấp Tiểu học (TH) và Trung học cơ sở (THCS) tỉnh Đắk Lắk lần thứ II – năm 2024.

Tham dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; lãnh đạo các Trường Đại học trong và ngoài tỉnh; cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trên toàn tỉnh.

Giáo dục STEM là mô hình giáo dục dựa trên tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong bối cảnh đổi mới. Đây là phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng trong thực tiễn. Trong đó học sinh được tổ chức tham gia học tập một cách tích cực, chủ động và biết vận dụng kiến thức vừa học để giải quyết vấn đề đặt ra, góp phần hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh.

h
Các đại biểu tham dự Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội Đỗ Tường Hiệp cho biết, qua 3 năm học thực hiện, giáo dục STEM đã được triển khai đến các trường trung học và đã đạt được những kết quả tích cực. Các trường đã triển khai dạy học các môn học thuộc lĩnh vực giáo dục STEM theo tinh thần dạy học tích hợp; các tổ/nhóm chuyên môn đã tích cực xây dựng các chủ đề giáo dục STEM phong phú, thiết thực và mang lại hứng thú học tập cho học sinh.

Đối với cấp TH, tuy mới triển khai đầu năm học 2023 - 2024 nhưng các nhà trường đã tổ chức thực hiện bài học STEM bám sát yêu cầu các môn học, hoạt động giáo dục, chú ý đến yếu tố nghệ thuật, nhân văn.

h
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Tường Hiệp tham quan các gian trưng bày sản phẩm tại Ngày hội.

Với chủ đề “Giáo dục STEM – Vui sáng tạo, thỏa đam mê”, ngày hội STEM cấp Tiểu học và THCS tỉnh Đắk Lắk lần thứ II – năm 2024 gồm các hoạt động chính: tổ chức 4 tiết dạy học theo chủ đề STEM thuộc 2 cấp học tiểu học và THCS; trưng bày và giới thiệu 131 sản phẩm STEM của 269 học sinh đến từ 128 trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh; tổ chức Hội thảo với chủ đề “Tổ chức hoạt động giáo dục STEM đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong các trường Tiểu học và Trung học cơ sở”; giao lưu, trải nghiệm các sản phẩm STEM…

h
Tiết dạy học theo chủ đề STEM trong khuôn khổ chương trình Ngày hội STEM năm 2024 của Trường THCS thị Trấn Phước An (huyện Krông Pắc).

Kết thúc Ngày hội STEM, Ban tổ chức đã trao 78 giải cho 78 đơn vị có sản phẩm STEM dự thi xuất sắc nhất.

Đối với cấp TH, Ban tổ chức trao 5 giải Nhất, 6 giải Nhì, 8 giải Ba và 17 giải Tư. Trong đó, giải Nhất thuộc về các Trường: Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Ea Kar); Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lắk); Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (huyện Ea Súp); Tiểu học, THCS Nơ Trang Gưh (huyện Ea H’leo); Tiểu học Cù Chính Lan (huyện Krông Pắc).

h
Ban Tổ chức  trao Giấy khen cho các đơn vị có các sản phẩm đoạt giải Nhất tại Ngày hội.

Đối với cấp THCS, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 12 giải Ba và 16 giải Tư cho các trường tham gia. Trong đó, giải Nhất thuộc về các Trường: THCS Phan Chu Trinh (huyện Krông Búk); THCS Lương Thế Vinh (TP. Buôn Ma Thuột); Tiểu học, THCS Nguyễn Khuyến (TP. Buôn Ma Thuột); Tiểu học, THCS Lê Văn Tám (huyện Krông Pắc); THCS Nguyễn Văn Trỗi (huyện Ea Kar).

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao Giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại Ngày hội.

h
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Tường Hiệp (bìa phải) trao cờ đăng cai Ngày hội STEM năm 2025 cho Phòng Giáo dục và đào tạo TP. Buôn Ma Thuột.

Tại Lễ bế mạc, Sở GD-ĐT đã trao Cờ đăng cai Ngày hội STEM năm 2025 cho Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột.

Huyền Diệu

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202403/ngay-hoi-stem-cap-tieu-hoc-va-trung-hoc-co-so-nam-2024-17a15dc/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ