A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm chuẩn học bạ chạm ngưỡng 30/30, thí sinh làm gì để tăng cơ hội trúng tuyển?

14:48 | 23/05/2024

Tính tới tháng 5/2024, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ xét tuyển đại học năm 2022. Đáng chú ý có trường điểm chuẩn chạm mốc 30/30 điểm.

Điểm chuẩn "chạm trần"

Trường có điểm trúng tuyển theo phương thức dựa trên kết quả học tập bậc THPT (học bạ) cao nhất tính tới thời điểm này là Trường Đại học Luật Hà Nội với mức 30/30 điểm vào ngành Luật Kinh tế, tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh).

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ngoài ra, một số ngành khác điểm chuẩn cũng khá cao như: ngành Luật thương mại quốc tế, điểm chuẩn tổ hợp A01 là 29,08 điểm; ngành Luật, tổ hợp A01 điểm chuẩn là 28,1; tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) điểm chuẩn là 28,6; tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh) điểm chuẩn là 27,64.

Nhà trường cho biết, điểm trúng tuyển của trường đã tính điểm ưu tiên và khuyến khích (nếu có).

Theo thông báo kết quả xét tuyển sớm của Học viện Hàng không Việt Nam, ngành Quản lý hoạt động bay cũng có mức điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét học bạ cao lên tới 27 điểm. Các ngành còn lại có mức điểm chuẩn theo phương thức này dao động từ 18 đến 24 điểm.

Một số ngành/chương trình đào tạo như: Quản trị Marketing, Thương mại điện tử, Công nghệ thông tin, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cũng có điểm chuẩn trúng tuyển học bạ cao 26 điểm. Các ngành còn lại có mức điểm chuẩn từ 18 đến 25 điểm.

Trước đó, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thông báo điểm chuẩn học bạ THPT năm 2024. Theo đó, điểm trúng tuyển cao nhất ở ngành Truyền thông đa phương tiện với 25,5 điểm.

Thí sinh lưu ý thực hiện đúng quy chế tuyển sinh

Trong những năm gần đây, phương thức xét tuyển học bạ THPT được nhiều thí sinh lựa chọn để giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển đại học.

Tuy nhiên, việc nhiều thí sinh lựa chọn phương thức xét tuyển này cũng là nguyên nhân khiến điểm chuẩn học bạ tăng đột biến trong một vài mùa tuyển sinh trở lại đây. Hiện tượng 30/30 điểm mới đỗ đại học không còn là chuyện hiếm trong tuyển sinh.

Thí sinh lưu ý điều kiện tiên quyết để được xét tuyển học bạ là phải tốt nghiệp THPT.

Lý giải về điểm chuẩn xét học bạ năm nay lên đến 30 điểm, ông Phạm Hoài Điệp – Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo đại học, Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, đối với việc xét tuyển sớm theo phương thức xét kết quả học tập bậc THPT cho phép các thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng với nhiều ngành, nhiều tổ hợp xét tuyển khác nhau.

Do vậy, đã tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh mong muốn vào học tại trường có được nhiều cơ hội để được xét tuyển theo các phương thức xét tuyển này.

Mặt khác, trường đã chủ động triển khai xét tuyển phương thức này tương đối sớm. Hơn nữa, số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm vào trường tăng cao nên có nhiều thí sinh có kết quả học tập bậc THPT tốt và thành tích cao trong học tập. Đây cũng là lý do điểm xét tuyển của các ngành/các tổ hợp xét tuyển vào trường rất cao.

Với thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét học bạ, các em cần lưu ý phải thực hiện các thao tác theo đúng quy chế tuyển sinh, nếu không vẫn có thể trượt đại học.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GDĐT) lưu ý, khi thí sinh nhận được thông báo đã trúng tuyển xét tuyển sớm thì vẫn chưa phải là trúng tuyển đại học. Bởi các em chưa dự thi tốt nghiệp THPT, chưa tốt nghiệp THPT, do đó chưa trúng tuyển chính thức. Như vậy, điều kiện tiên quyết để được xét tuyển học bạ đó là thí sinh phải tốt nghiệp THPT.

Theo quy chế tuyển sinh đại học, thí sinh trúng tuyển sớm ở các trường vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ GDĐT và chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Theo quy định, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Bộ GDĐT đặc biệt lưu ý, thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm, nếu đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Nguyễn Hoài

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/diem-chuan-hoc-ba-cham-nguong-30-30-thi-sinh-lam-gi-de-tang-co-hoi-trung-tuyen-10280594.html

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ