A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Ana: Sẵn sàng cho năm học mới

09:22 | 20/08/2024

Hoàn thiện về cơ sở vật chất để tạo môi trường học tập thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục là một trong những công tác quan trọng được huyện

Huy động nhiều nguồn lực đầu tư.

Bà Hoàng Thị Cúc Hoa, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Krông Ana cho biết, chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025, ngành GD-ĐT huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình cấp thiết phải tu sửa, nâng cấp, làm mới, mua sắm trang thiết bị… Theo đó, đã có nhiều công trình, phòng chức năng được đầu tư sửa chữa, xây dựng mới, tạo diện mạo khang trang hơn cho các trường học. Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Ea Bông), đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện công trình sửa chữa sân trường, vỉa hè, hệ thống thoát nước… với tổng diện tích hơn 1.800 m2, kinh phí đầu tư 1 tỷ đồng. Cô Nguyễn Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có một điểm trường chính và một phân hiệu. Điểm trường chính ở thôn Hòa Trung được xây dựng từ hàng chục năm trước, sân trường đến nay đã xuống cấp, gồ ghề, bong tróc, lại không có hệ thống thoát nước. Những ngày mưa, sân trường ngập trong nước vì trũng thấp, gây trơn trượt, khó khăn trong việc đi lại cũng như tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới sẽ là niềm vui lớn, động viên toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Sân Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Ea Bông) đang được gấp rút hoàn thành việc sửa chữa để đưa vào sử dụng đầu năm học mới

Trường Tiểu học Tây Phong (xã Băng Adrênh) có một điểm trường chính và hai phân hiệu tại buôn Cuê, K62. Năm học này, toàn trường có 16 lớp với khoảng hơn 420 học sinh. Phân hiệu buôn Cuê cách điểm trường chính 7 km, có 6 lớp học với hơn 120 học sinh, hầu hết là con em đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện đi học còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Phòng tin học tại phân hiệu vừa được sơn sửa, lắp đặt bàn ghế, mua sắm thiết bị dạy học với kinh phí gần 50 triệu đồng và bổ sung thêm 10 máy tính được luân chuyển từ điểm trường chính về, bảo đảm 100% học sinh được học tin học.

Thầy Lê Minh Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường thông tin, trường đang huy động giáo viên, nhân viên tiến hành vệ sinh lớp học, tu bổ khuôn viên trường học, gia cố lại bàn ghế, chủ động khắc phục khó khăn, chuẩn bị chu đáo để đón học sinh tựu trường. Trường cũng phối hợp với các tổ chức, đoàn thể ở địa phương huy động được 800 quyển vở, quyên góp sách cũ, đồ dùng học tập… để trao tặng, động viên học sinh khó khăn đến trường.

Theo thống kê của Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana, huyện hiện có 38 trường học công lập, từ bậc mầm non đến THCS (trong đó, bậc mầm non có 13 trường, bậc tiểu học có 16 trường, bậc THCS có 9 trường) và 5 trường mầm non tư thục. Chuẩn bị cho năm học mới, đã có 16 phòng học, 5 phòng chức năng, 13 công trình phụ được xây dựng mới, đưa vào sử dụng, đồng thời sửa chữa, tu bổ 45 phòng học, 5 phòng chức năng, 32 công trình phụ, mua sắm thiết bị dạy học… với tổng kinh phí hơn 26 tỷ đồng. Tính đến hiện tại, tỷ lệ kiên cố phòng học trên địa bàn huyện đạt 100%.

Bên cạnh việc tập trung sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học thì công tác tuyển sinh, bồi dưỡng nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức, nâng cao tay nghề cho đội ngũ nhà giáo cũng được Phòng GD-ĐT huyện khẩn trương thực hiện. Trong đó, chú trọng hướng dẫn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng soạn bài giảng, trình chiếu nhằm ứng dụng tốt nhất công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy cho đội ngũ giáo viên; cập nhật những kiến thức mới trong công tác quản lý, dạy học...

Các trường học trên địa bàn huyện Krông Ana kiểm tra phòng học, bàn ghế... sẵn sàng đón học sinh đến trường

Năm học 2024 - 2025, huyện Krông Ana dự kiến có hơn 17.600 học sinh với 583 lớp học từ bậc mầm non đến THCS. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hiện có 1.263 người. Đối với công tác tuyển sinh đầu cấp, ngành GĐ-ĐT yêu cầu các trường phân tuyến tuyển sinh theo địa bàn để tránh tình trạng “trường thừa, trường thiếu”. Hiện công tác tuyển sinh đã hoàn thành, đạt tỷ lệ 100% theo quy định. Dựa vào công tác tuyển sinh, Phòng đã tham mưu UBND huyện giao biên chế cho các cấp học và thông báo kết quả cho các trường để chủ động phân bổ lớp học tại từng điểm trường.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202408/huyen-krong-ana-san-sang-cho-nam-hoc-moi-b45192c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ