A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghị lực phi thường của cậu học trò đứng thứ năm toàn quốc khối A1

09:01 | 29/08/2024

Tin Võ Văn Trường (thôn 18, xã Ea Riêng, huyện M’Drắk) xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh đỗ vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành Công nghệ thông tin, với điểm số 29,15,...

...đứng thứ năm toàn quốc khối A1 khiến ai cũng nể phục bởi nghị lực phi thường của cậu.

Anh Võ Văn Đào và chị Hồ Thị Thắm - bố mẹ Trường kể, khi sinh ra Trường vốn dĩ là đứa trẻ khỏe mạnh, bình thường. Đến năm 12 tuổi, cơ thể Trường xuất hiện biểu hiện co giật toàn thân, tần suất ngày càng nhiều.

Vợ chồng anh Đào đã đưa con đến khắp các bệnh viện trong cả nước để chạy chữa và được kết luận em Trường mắc căn bệnh loạn trương lực cơ (Bệnh lý rối loạn vận động, không rõ nguyên nhân). Từ đó đến nay, bệnh vẫn chưa có biện pháp điều trị dứt điểm.

Em Võ Văn Trường với những ngày ôn thi nước rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ khi mắc bệnh, việc đi lại, vận động, phát âm của Trường ngày càng trở lên khó khăn. Đặc biệt, khi chuyển lên cấp THPT, cơ thể em ngày càng gầy, yếu, những vận động hoặc cử động đôi khi em không thể kiểm soát. Vì vậy, cả Ban giám hiệu cũng như thầy cô tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện M’Drắk) đều lo ngại rằng tình trạng sức khỏe của Trường không thể đáp ứng chương trình học tập. Song, cậu học trò vẫn rất quyết tâm và kiên cường với con đường học tập của mình.

Theo cô Lê Thị Thùy Trang, giáo viên chủ nhiệm của Trường, thời gian đầu, Trường cũng khá tự ti khi đến lớp, nhưng với sự tạo điều kiện của nhà trường, sự đồng hành của giáo viên và bạn bè, em dần lấy lại sự tự tin của bản thân.

Có những khoảng thời gian sức khỏe yếu không thể đến lớp, hoặc phải điều trị tại nhà cả năm trời nhưng em đều nỗ lực tự học, tự ôn tập với sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè.

Khi trở lại trường, em đều thể hiện rất xuất sắc trong tất cả các môn, đặc biệt các môn khoa học tự nhiên. Điều này cũng lý giải tại sao bên giường bệnh của em Trường suốt 8 năm qua, không khi nào thiếu vắng những quyển tập.

Trong hành trình nuôi con chữ của Trường luôn có sự đồng hành của bố mẹ và người thân

Thời gian chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 hầu như Trường không thể ngồi, mà phải nằm học. Thậm chí có những lúc phải nằm truyền dịch, không thể đọc, không thể viết, em vẫn nằm nghe thầy cô giảng bài online và ghi nhớ trong đầu. Rất nhiều lần khó khăn tưởng phải bỏ cuộc giữa chừng nhưng với nghị lực phi thường, Trường đã vượt qua tất cả. Không chỉ 12 năm là học sinh giỏi toàn diện, Trường đã đỗ vào Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành Công nghệ thông tin với kết quả cao.

“Lúc Trường mắc bệnh lạ, gia đình chỉ nghĩ con mình bị vậy thì con học tới đâu hay tới đó, chứ không nghĩ đến xa hơn. Nhưng con đã làm được điều kỳ diệu. Và hành trình của Trường vẫn tiếp tục, đầy những gian nan, nhưng bố mẹ sẽ là người đồng hành để nuôi ước mơ 5 năm đại học của con, để con được cháy hết mình với những đam mê”, anh Võ Văn Đào, chị Hồ Thị Thắm tâm sự trong niềm hạnh phúc vỡ òa khi nhận tin con đỗ đại học.

Mỹ Sự

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202408/nghi-luc-phi-thuong-cua-cau-hoc-tro-dung-thu-nam-toan-quoc-khoi-a1-ceb256f/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ