A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm học 2024 – 2025: Tập trung thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm

12:03 | 15/09/2024

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 13/9/2024 về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, tỉnh sẽ tập trung thực hiện 10 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm sát với định hướng Bộ GD-ĐT đưa ra và điều kiện thực tế của địa phương.

Cụ thể là chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GD-ĐT; bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó quan tâm đến học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nâng cao chất lượng giáo dục các cấp; phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm đủ số lượng và nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới GD-ĐT.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, TP. Buôn Ma Thuột thảo luận nhóm tại lớp

Cùng với đó là sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng, an ninh và giáo dục thể chất, y tế trường học; tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong giáo dục. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tăng cường công tác truyền thông giáo dục và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trong toàn ngành.

Sở GD-ĐT chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của ngành; hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học đối với từng lĩnh vực, từng cấp học; chỉ đạo, tổ chức, kiểm tra, đôn đốc thực hiện kế hoạch năm học; đề xuất các giải pháp chỉ đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện...

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, chính quyền địa phương các cấp và tổ chức đoàn thể liên quan căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị phối hợp hỗ trợ ngành GD-ĐT thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học.

Thanh Hường

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/giao-duc/202409/nam-hoc-2024-2025-tap-trung-thuc-hien-10-nhiem-vu-trong-tam-87e1354/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ