A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giả danh siêu thị lừa đảo "tặng quà tri ân" khách hàng

08:41 | 30/03/2024

Chiêu lừa gọi điện thoại thông báo "trúng thưởng", được nhận quà tặng "tri ân khách hàng" không mới nhưng vẫn khiến nhiều khách hàng sập bẫy

Phản ánh đến Báo Người Lao Động, chị N. T .H. N (quận 3, TP HCM) cho biết cách đây vài ngày có nhận cuộc gọi từ số máy 02888886728 của một người tự xưng là nhân viên chăm sóc khác hàng của trung tâm thương mại COOPMART, thông báo chị là một trong những khách hàng may mắn nhận được quà tri ân của COOPMART nhân dịp hệ thống này mở chi nhánh mới.

Người này đề nghị chị H.N kết bạn qua tài khoản zalo với nhân viên có tên Kim Hương để chọn quà.

"Quà tặng hoàn toàn miễn phí, chị không phải trả thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào. Nếu có ai yêu cầu chi trả bất cứ khoản phí nào thì đều là lừa đảo"- người này nhấn mạnh.

Cuộc gọi vừa kết thúc, ngay lập tức, tài khoản zalo có tên Kim Hương gửi lời mời kết bạn với chị H.N, kèm tin nhắn là thông tin gói quà tặng các sản phẩm là bộ nồi inox, nồi đa năng, nồi cơm điện, nồi chiên không dầu, máy đánh trứng, máy hút bụi cầm tay… để khách hàng tham khảo và lựa chọn.

Tin nhắn chào mời chị H. N chọn "quà tăng miễn phí" từ người tự nhận là nhân viên COOPMART

Người sử dụng số máy 02888886728 liên tục điện thoại chị H.N 2-3 lần nữa, hối thúc chị đồng ý kết bạn zalo và chọn quà.

Nghi ngờ là thủ đoạn lừa đảo, chị H.N chụp lại màn hình và chặn tin nhắn để đề phòng rủi ro mất thông tin cá nhân.

Phóng viên Báo Người Lao Động đã đem thông tin này xác nhận với Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) – đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống siêu thị Co.opmart. Đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống siêu thị này không tổ chức chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nào theo hình thức trên.

"Tất cả chương trình khuyến mãi hoặc trúng thưởng của Co.opmart đều được đăng tải chính thức tại cẩm nang mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc; website: www.co-opmart.com.vn và www.cooponline.vn; fanpage chính thức: Co.opmart – bạn của mọi nhà (có tích xanh), Zalo official Co.opmart (có xác nhận dấu vàng) và tổng đài CSKH: 1900555568.

Khách hàng cần đề cao cảnh giác, liên hệ tổng đài CSKH của siêu thị khi phát hiện các cuộc gọi chào mời "có vấn đề" để hạn chế rủi ro" - đại diện Saigon Co.op thông tin.

Theo tìm hiểu, hình thức lừa đảo "tặng quà tri ân" như chị H.N phản ánh đã xuất hiện nhiều năm nay.

Đối tượng lừa đảo đã dựng lên nhiều kịch bản tinh vi để đánh vào tâm lý được tặng quà ưu đãi, quà tri ân của khách hàng. Có trường hợp, đối tượng lừa đảo gửi quà tặng thật (có giá trị thấp) để làm "mồi nhử", củng cố niềm tin cho nạn nhân.

Những lần tiếp theo sau, kẻ gian viện các lý do khác nhau, yêu cầu nạn nhân thực hiện chuyển tiền vào tài khoản, cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng… để được nhận quà tặng có giá trị lớn hơn hoặc liên kết nhận thưởng. Vì nhẹ dạ, có người bị lừa ít thì 2-3 triệu đồng, người nhiều lên đến vài chục triệu đồng.

Chính vì thế, người dân nên đề cao cảnh giác để tránh "sập bẫy" của kẻ gian. Đặc biệt, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP và làm theo yêu cầu của các đối tượng.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ