A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sự thật về " kho báu" trên 9.6 tấn vàng ở Dak Lak

17:39 | 14/02/2014

Từ năm 2007 đến nay, xuất hiện tin đồn có kho báu với trữ lượng hơn 9,6 tấn vàng được chôn giấu tại khuôn viên nhà ông Y Nơr Ông (xã Dak Liêng, huyện Lak).

Một số người nhẹ dạ cả tin từ các nơi đã kéo đến đây đào xới để tìm “kho báu”, gây tâm lý hoang mang, làm xáo trộn sinh hoạt của chủ khu đất và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương này.

Cụ thể đã có tới 3 đoàn đã đến đây đào bới tìm kho báu này. Ông Y Nơr Ông cho biết: Đã có 3 đoàn kéo đến đào bới trong khuôn viên đất của gia đình ông, làm gia đình rất bức xúc và lo lắng ngộ nhỡ những người tin là có kho báu thật kéo đến hãm hại để tìm kiếm kho báu.

Đối tượng Lê Vương Dũng viết tường trình tại cơ quan An ninh.
Đối tượng Lê Vương Dũng viết tường trình tại cơ quan An ninh.

Trước dấu hiệu bất thường, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương và qua phản ánh của chính quyền địa phương về tình trạng khai quật kho báu tại khu vực đất thuộc gia đình ông Y Nơr Ông, Cơ quan An ninh - Bộ Công an và Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ đối tượng chính tung tin đồn thổi về kho báu nhằm lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin và đi theo khai quật “kho báu” không tồn tại này.

Đối tượng là Lê Vương Dũng, 58 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại thôn 1, xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột), từng có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TP. Buôn Ma Thuột và thời gian qua cũng đã có nhiều người dân gửi đơn lên cơ quan công an tố cáo về những hành vi chữa bệnh lừa tiền của y. Cùng với việc khám chữa bệnh trái phép, Dũng tự xưng với các bệnh nhân và nhiều người khác rằng mình là Ba Vương, một “tổng tài chủ” có sứ mệnh nắm giữ hàng chục kho báu của tổ chức gọi là “Gia đình Nhà Rồng” tại Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới, mỗi kho báu trị giá hàng nghìn tỷ USD, trong đó có kho báu tại nhà ông Y Nơr Ông.

Để minh họa cho câu chuyện hoang đường của mình, đối tượng Dũng còn tự làm nhiều con dấu giả có khắc chữ của tổ chức “Hoa Mai hội” và “Gia đình Nhà Rồng” để đóng vào nhiều tranh ảnh, giấy tờ mà y nói đó là lịch sử của “Gia đình Nhà Rồng” và các kho báu. Sau đó Dũng lôi kéo, dụ dỗ nhiều người đóng góp tiền của để cùng đi tìm và khai quật những kho báu này. Y còn lôi kéo một số cán bộ cấp cao của Trung ương đã nghỉ hưu nhằm tăng tính thuyết phục, củng cố lòng tin cho những người nhẹ dạ cả tin để từ đó dụ dỗ họ đóng góp tiền của cho “tổng tài chủ” - người biết rõ và nắm chìa khóa mở những kho báu. Một trong những nạn nhân của trò lừa bịp này là anh D., một chủ doanh nghiệp xây dựng lớn ở TP. Buôn Ma Thuột. Gia đình anh đã đến cơ quan công an để tố cáo hành vi lừa đảo của đối tượng Lê Vương Dũng đối với anh D.. Theo sự tố cáo của gia đình anh D., trong thời gian qua, anh D. bị tên Lê Vương Dũng dụ dỗ, đã tin và lấy tiền của gia đình mình, của công ty đóng góp gần 3 tỷ đồng cho công cuộc khai thác kho báu. Không những thế anh còn bỏ bê công việc của công ty, lấy xe ô tô của gia đình chở đoàn của đối tượng Lê Vương Dũng đi khắp các tỉnh thành trong cả nước để tìm những kho báu của “Gia đình Nhà Rồng”. Gia đình đã nhiều lần khuyên bảo nhưng anh D. không nghe, vẫn tiếp tục đi theo đối tượng Lê Vương Dũng để tìm kiếm kho báu.  

 Kết quả điều tra của cơ quan an ninh cho thấy: Cái gọi là tổ chức “Gia đình Nhà Rồng” được đối tượng Lê Vương Dũng dựng lên rất có khả năng là một nhánh của tổ chức lừa đảo Hoa Mai hội vừa mới bị Bộ Công an khởi tố, điều tra tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 12-2013. Qua đây, người dân cần nâng cao cảnh giác với hình thức lừa đảo này, đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan công an để lật tẩy và đưa các đối tượng lừa đảo ra trừng trị trước pháp luật.

Duy Hòa 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ