A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ động đấu tranh với tội phạm tàng trữ, mua bán pháo nổ

09:21 | 16/01/2020

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, tình hình tàng trữ, buôn bán pháo nổ lại diễn biến phức tạp. Trước thực tế trên, Công an huyện Đắk Mil đã chủ động đấu tranh, ngăn chặn, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Đắk Mil đã kịp thời phát hiện, bắt giữ 7 vụ, 7 đối tượng tàng trữ và mua bán tổng cộng 32,45 kg pháo nổ.

Công an huyện Đắk Mil chủ động đấu tranh, ngăn chặn tội phạm pháo nổ

Trong quá trình điều tra, xử lý các vụ việc theo quy định của pháp luật, Công an huyện Đắk Mil đã củng cố hồ sơ, xử lý hình sự 2 vụ việc, xử lý hành chính 5 vụ. Điển hình là vào khoảng 11 giờ ngày 31/12/2019, tại tổ dân phố 13, thị trấn Đắk Mil, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma túy – Môi trường công an huyện Đắk Mil phát hiện, bắt quả tang Lê Văn Công Chính (SN 1991), trú tại thôn Đức An, xã Thuận An (Đắk Mil) tàng trữ 4 hộp pháo có tổng trọng lượng khoảng 6,6 kg. Bước đầu, Chính khai nhận số pháo trên của một đối tượng (chưa xác định được nhân thân lai lịch) để sử dụng vào dịp Tết Nguyên đán.

Ở một vụ việc khác, vào khoảng 15 giờ cùng ngày 31/12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Xuân Thống (SN 1998), trú tại thôn Đắk An, xã Đắk Lao, đang thực hiện hành vi bán 10,9 kg pháo nổ các loại.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, ngày 27/12/2019, Nguyễn Xuân Thống đặt mua 5 hộp pháo hoa và 8 bịch pháo loại hình quả bóng với giá 3,5 triệu đồng của một đối tượng (chưa xác định được nhân thân lai lịch) thông qua mạng xã hội. Sau đó, Thống thỏa thuận bán cho một đối tượng khác (chưa xác định được nhân thân lai lịch) sử dụng tài khoản Facebook là Hoàng Dũng với giá 5 triệu đồng.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 31/12/2019, Thống mang  pháo đến khu vực nghĩa trang thuộc thôn Đức Hiệp, xã Đức Mạnh (Đắk Mil) để giao hàng thì bị bắt quả tang. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil đã tiến hành trưng cầu giám định đối với số pháo đã thu giữ, đồng thời khám xét nhà đối tượng, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết, nội dung công tác phòng chống, ngăn chặn pháo nổ là nhiệm vụ trọng tâm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Thời gian qua, đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về pháo nổ trên địa bàn.

Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với các địa phương, tổ chức, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân các quy định của pháp luật liên quan đến sản xuất, sử dụng pháo nổ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công an huyện Đắk Mil đã tổ chức ký cam kết không sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép và tố giác các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo.

Đơn vị cũng tập trung tuyên truyền cho các đối tượng từng có hành vi vi phạm liên quan đến vấn đề pháo nổ trước đây cũng như một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép. Đặc biệt, đơn vị cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm, bến xe, phương tiện tham gia giao thông để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về quản lý, sử dụng pháo nổ.

Bài, ảnh: Phan Tuấn

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/an-ninh-trat-tu/chu-dong-dau-tranh-voi-toi-pham-tang-tru-mua-ban-phao-no-76592.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ