A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo mạo danh công ty tài chính phát hành thẻ tín dụng ảo

09:31 | 10/04/2020

Công an xã Cư Suê (huyện Cư M'gar) cho biết, gần đây nhiều người dân ở địa phương vì nhẹ dạ nên bị đối tượng lạ mặt gọi điện thoại giả mạo công ty tài chính phát hành thẻ tín dụng đến khách hàng rồi chiếm đoạt tiền phí vận chuyển.

Theo trình báo của chị T.T. M.T, cuối tháng 3-2020, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại di dộng của một người đàn ông tên Lộc, tự xưng là nhân viên một công ty tài chính có trụ sở ở TP. Hồ Chí Minh. Lộc thông báo, chị T. đã từng thực hiện vay tiền trả góp, do thực hiện tốt cam kết nên công ty của Lộc sẽ cấp cho chị T. một gói vay ưu đãi trong thẻ tín dụng với hạn mức vay 50 triệu đồng để rút ra sử dụng. Nếu chị T. đồng ý thì công ty sẽ gửi thẻ về, phí để giao thẻ và duy trì thẻ trong 5 năm  là 298.000 đồng. Vài ngày sau, chị T. được nhân viên giao hàng đến giao một phong bì, ngoài bì thư có ghi: “Thư bảo mật thông tin, không kiểm tra nội dung” và yêu cầu phải trả số tiền 298.000 đồng để nhận thẻ.

Mặt trước tấm thẻ đa năng mà chị T. nhận được

Khi mở ra, chị T. thấy bất an vì thẻ này chỉ là một tấm nhựa bình thường, không thể sử dụng và không giống các thẻ tín dụng mà chị từng sử dụng. Đi kèm tấm thẻ này, có tờ giấy ghi mã khách hàng và mã bảo mật là chứng minh nhân dân của chị T., điều khoản sử dụng thẻ... Thấy thắc mắc, chị T. nhiều lần thử gọi vào số điện thoại ghi trên tờ giấy thì không có ai bắt máy. Số điện thoại di động của người tên Lộc trước kia gọi cho chị hiện cũng không liên lạc được.

Theo Công an xã Cư Suê, ngoài chị T., ở địa phương còn có hơn 10 người dân khác cũng báo cáo bị rơi vào hoàn cảnh tương tự. Song do bị lừa số tiền không lớn (gần 300.000 đồng) nên người dân thường có tâm lý không đề phòng và cũng ngại thông báo với cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an xã đã tiến hành thông báo thủ đoạn, cảnh báo để người dân nâng cao cảnh giác trước chiêu trò của đối tượng xấu nhằm tránh bị lừa.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3690/202004/canh-giac-voi-chieu-tro-lua-dao-mao-danh-cong-ty-tai-chinh-phat-hanh-the-tin-dung-ao-5677356/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ