A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo về loại ma túy mới 'núp bóng' mác bánh Lazy Cakes

14:05 | 07/12/2022

Ngày 6/12, Công an TP Hồ Chí Minh đã có thông tin cảnh báo về một loại ma túy mới “núp bóng” dưới dạng thực phẩm mang tên “bánh lười” có tẩm cần sa, được đóng gói trong bao bì màu tím.

Theo cơ quan công an, bánh Lazy Cakes thường gọi là “bánh lười” - là một loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam. Khi sử dụng, chất kích thích sẽ ngấm nhanh vào máu khiến cho người sử dụng có cảm giác hưng phấn, ảo giác, dễ buồn ngủ hoặc chỉ thích nằm hay ngồi một chỗ cười. Loại bánh này được cảnh báo có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man.

Bánh có màu nâu đen, khi ăn thấy vị ngọt thanh và thơm mùi socola, cacao. Giá bán khoảng 200.000 - 300.000 đồng/bánh.

Loại bánh ngọt nguy hại này đã du nhập vào Việt Nam khoảng 4 năm nay, nhưng gần đây được các đối tượng đẩy mạnh mua bán. Người sử dụng chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Theo các nhà chuyên môn, tác hại trước mắt của “bánh lười” là gây nghiện vì có chứa cần sa. Trong cần sa có chứa chất tetrahydrocannabinol - chất này có tác dụng hạ huyết áp, an thần nhưng đặc biệt là kích thích và gây nghiện, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, phấn chấn với những ảo giác, hoang tưởng.

Người sử dụng cần sa lâu dài sẽ gây những tổn thương cho các tế bào não và có thể làm người sử dụng bị suy nhược thần kinh, rối loạn nhận thức, mất khả năng tập trung, đặc biệt ở những người đã có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt…

PV

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/canh-bao-ve-loai-ma-tuy-moi-nup-bong-mac-banh-lazy-cakes-5704141.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ