A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp tố bị lấy trộm mã số thuế, số điện thoại đi mua sầu riêng

14:39 | 28/08/2023

Công ty Phong Ký bị tố lấy trộm mã số thuế, số điện thoại của doanh nghiệp khác để đi ký hợp đồng thu mua sầu riêng.

Công ty Phong Ký sử dụng mã số thuế, số điện thoại của Công ty G1 để đi ký hợp đồng thu mua sầu riêng. Ảnh: Quang Yên

Công ty TNHH Thương mại thương hiệu G1 Việt Nam có trụ sở tại huyện Krông Pắc (Đắk Lắk), phản ánh đến Báo Nông nghiệp Việt Nam về việc bị vị đơn khác sử dụng thông tin của doanh nghiệp để đi ký hợp đồng thu mua sầu riêng.

Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại thương hiệu Phong Ký Việt Nam có trụ sở tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã sử dụng mã số thuế của Công ty G1. Đặc biệt, trong hợp đồng ký kết thua mua sầu riêng với người dân, Công ty Phong Ký còn sử dụng số điện thoại của giám đốc Công ty G1

Công ty Phong Ký sử dụng mã số thuế, số điện thoại của Công ty G1 để đi ký hợp đồng thu mua sầu riêng. Ảnh: Quang Yên

Ông A Quốc, Phó Giám đốc Công ty Thương mại thương hiệu G1 Việt Nam cho biết, doanh nghiệp vô tình phát hiện Công ty Phong Ký sử dụng mã số thuế và số điện thoại của giám đốc để đi ký hợp đồng mua sầu riêng với người dân.

Theo ông Quốc, giữa doanh nghiệp và Công ty Phong Ký không có bất cứ hợp tác nào. “Việc Công ty Phong Ký sử dụng mã số thuế và số điện thoại như trên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp. Thời gian qua có nhiều người dân gọi theo số điện thoại trên hợp động đến công ty hối cắt sầu riêng. Doanh nghiệp đã giải thích và đề nghị liên hệ Công ty Phong Ký để yêu cầu giải quyết. Để tránh bị ảnh hưởng, chúng tôi đã trình báo cơ quan chức năng đề nghị xử lý tình trạng này”, ông A Quốc nói.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Phong Ký cho biết, trước đây 2 bên có hợp tác một thời gian đầu nhằm hỗ trợ trong việc mua bán. Tuy nhiên, 2 bên hợp tác được một thời gian nhưng không hiệu quả nên Công ty Phong Ký tách ra làm riêng

Các thùng sầu riêng được đóng gói chờ xuất khẩu của Công ty Phong Ký. Ảnh: Quang Yên

“Doanh nghiệp này cũng chưa thấy liên kết với các HTX, người dân để làm mã vùng trồng. Nếu doanh nghiệp tự đóng gói, xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc là sai quy định”, đại diện Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Đắk Lắk nói.

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ