A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột: Ký kết phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại các phường Ea Tam, Khánh Xuân và xã Ea Kao

14:07 | 27/10/2023

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa triển khai ký kết phối hợp giữa Công an các phường Ea Tam, Khánh Xuân và xã Ea Kao trong tuần tra phòng ngừa và trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, phường nêu trên.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã xảy ra nhiều vụ phạm pháp hình sự, trong đó, các phường Ea Tam, Khánh Xuân và xã Ea Kao là nơi có nhiều vụ việc xảy ra.

Công an các phường Ea Tam, Khánh Xuân và xã Ea Kao ký kết phối hợp bảo đảm an ninh trật tự

Thêm vào đó, tình trạng trộm cắp cũng thường xuyên diễn ra tại các địa bàn này như: cạy cửa lấy tài sản, trộm chó, mèo, vật dụng sinh hoạt, các loại cây cảnh và các đồ vật có giá trị khác của người dân. Các đối tượng hoạt động mang tính chuyên nghiệp liên tuyến có tổ chức, thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động, thời gian hoạt động chủ yếu lúc người dân đi ngủ mất cảnh giác và lợi dụng sơ hở của người dân trong bảo vệ tài sản…

Đồng thời các đối tượng thường xuyên sử dụng các dụng cụ như súng bắn điện, bình xịt hơi cay, bột ớt để gây án, sử dụng xe máy phân khối lớn chạy tốc độ cao sẵn sàng tẩu thoát và chống trả khi bị lực lượng chức năng truy đuổi, gây rất nhiều khó khăn cho công tác phòng ngừa, đấu tranh. Đây cũng là các địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên tụ tập gây rối đánh nhau trước cổng trường gây búc xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Lực lượng công an xã tiến hành tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường tại địa bàn ký kết

Việc ký kết phối hợp giữa Công an phường Ea Tam, Khánh Xuân và xã Ea Kao nhằm phát huy tính chủ động trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm giữa các đơn vị, lực lượng. Kế hoạch phối hợp trong tuần tra phòng ngừa và trấn áp tội phạm cũng được xây dựng với các nội dung trọng tâm như: quán triệt, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của chỉ huy, cán bộ chiến sĩ các đơn vị trong công tác phối hợp, đoàn kết thống nhất, hiệp đồng chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên trao đổi thông tin phối hợp tuần tra địa bàn giáp ranh, địa bàn phức tạp thường xảy ra trộm cắp tài sản, tụ tập gây rối.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức trinh sát nắm tình hình nhận định đối tượng lên phương án đấu tranh phòng ngừa hiệu quả. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, tránh việc lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản, đồng thời nhanh chóng phát hiện và tổ chức lực lượng ngăn chặn, truy bắt ngay đối tượng phạm tội trộm cắp tài sản để tiến hành lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyên Hà

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/an-ninh-quoc-phong/202310/tp-buon-ma-thuot-ky-ket-phoi-hop-bao-dam-an-ninh-trat-tu-tai-cac-phuong-ea-tam-khanh-xuan-va-xa-ea-kao-0ab1e59/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ