A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chồng rủ vợ đi lừa đảo rồi cùng nhau vào tù

16:03 | 29/11/2023

Sau khi mang sổ đỏ giả đi lừa đảo nhưng không được, người chồng đã về bàn bạc với vợ cùng nhau đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 5 người.

Ngày 29-11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Phương Bình (44 tuổi, ngụ xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và vợ là Lê Thị Bích Trâm (40 tuổi) về các tội: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Chồng rủ vợ đi lừa đảo rồi cùng nhau vào tù - Ảnh 1.

Hai vợ chồng Nguyễn Phương Bình và Lê Thị Bích Trâm tại phiên tòa sơ thẩm

Theo nội dung vụ án, tháng 3-2019, cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, ông Bình nảy sinh ý định làm giả sổ đỏ mang đi thế chấp vay tiền.

Thông qua mạng xã hội, ông Bình đã liên hệ với 1 đối tượng không rõ nhân thân, lai lịch đặt làm giả 5 sổ đỏ mang tên vợ chồng Bình.

Sau khi nhận 5 sổ đỏ giả, ông Bình tìm cách mang đi thế chấp, cầm cố cho người khác để vay tiền nhưng những người này yêu cầu phải có vợ ông Bình đi cùng để ký giấy vay mượn.

Do đó, ông Bình về nói cho vợ biết việc đã làm giả 5 sổ đỏ rồi cùng bàn bạc, thống nhất mang đi thế chấp lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Với thủ đoạn đó, từ tháng 5-2019 đến tháng 9-2019, vợ chồng ông Bình đã lần lượt mang 5 sổ đỏ giả đi thế chấp, vay tiền của 5 bị hại, chiếm đoạt 912 triệu đồng.

HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Bình 14 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 4 năm tù về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Tổng hình phạt mà bị cáo Bình phải nhận là 18 năm tù.

Toà tuyên phạt bị cáo Lê Thị Bích Trâm 13 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 3 năm tù tội "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Tổng hình phạt bị cáo Trâm phải chấp hành là 16 năm tù.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/chong-ru-vo-di-lua-dao-roi-cung-nhau-vao-tu-20231129153330091.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ