A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trường Quân sự địa phương: Tổ chức Lễ tốt nghiệp lớp đào tạo sĩ quan dự bị khóa 5 năm 2013

08:57 | 07/08/2013

Sau 3 tháng huấn luyện, ngày 31/7/2013, Trường Quân sự địa phương đã tổ chức lễ tốt nghiệp lớp đào tạo sĩ quan dự bị khóa 5 năm 2013.

Đến dự buổi lễ có đồng chí  đại tá Nguyễn Ngọc Ánh - Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đại tá Trương Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự Quân khu 5; Đại tá Huỳnh Thanh Trinh – Hiệu trưởng nhà trường. Đến dự còn có các đồng chí đại biểu đại diện các sở, ban ngành của tỉnh; các phòng, ban của Trường Quân sự Quân khu 5, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ, giáo viên, học viên của Nhà trường.

 Đại tá Huỳnh Thanh Trinh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ 

Tham gia khóa học có  50 đồng chí là những Hạ sĩ quan dự bị hạng 1 từ các đơn vị dự bị động viên của 15 huyện, thị xã, thành phố được cử về đào tạo. Sau 3 tháng tham dự khóa học 100% học viên tốt nghiệp. Trong đó, tốt nghiệp loại giỏi 8 đ/c = 16%, tốt nghiệp loại Khá 42 đ/c = 84%, Đánh giá chung: Lớp đạt loại Khá. Trong rèn luyện có 94% học viên đạt loại tốt, 06% loại khá, không để xảy ra vi phạm kỷ luật, mất an toàn trong huấn luyện và tham gia giao thông.

             Đại tá Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gắn quân hàm cho các sĩ quan dự bị 

Kết quả học tập và rèn luyện đã nói lên sự nỗ lực to lớn của cán bộ giáo viên, công nhân viên và học viên của Nhà trường, đó cũng là kết quả lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Thường vụ Đảng ủy-Thủ trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo quan tâm tạo điều kiện của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, các sở, ban ngành của tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của Phòng Đào tạo Trường quân sự Quân khu 5 và của ban cán bộ/Phòng Chính trị/Bộ CHQS tỉnh.

Đại diện học viên tuyên hệ trước Quân kỳ

Có thể nói việc Xây dựng lực lượng dự bị hùng hậu là quán triệt và thực hiện đường lối xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT nhân dân của Đảng. Trong thời bình, làm tốt công tác xây dựng lực lượng DBĐV (nói chung), xây dựng đội ngũ cán bộ SQDB (nói riêng) sẽ cho phép giảm bớt lực lượng thường trực và chi phí cho quân đội, tiết kiệm được sức người, sức của để tập trung cho nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, nâng cao đời sống nhân dân ở địa phương nhưng vẫn có lực lượng hùng hậu tại chỗ, sẵn sàng ứng phó kịp thời tình huống có thể xảy ra ở cơ sở.

Các học viên nhận Giấy khen của Trường Quân sự địa phương.

Vì vậy trong quá trình học tập và rèn luyện các đồng chí học viên đã xác định tốt nhiệm vụ phát huy tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa học tập”, xây dựng động cơ phấn đấu đúng đắn thể hiện học đi đôi với hành, lý luận đi đôi với thực tiễn và rèn luyện, chấp hành nghiêm quy chế quản lý giáo dục, đào tạo và nội quy nhà trường, các chế độ trong ngày, trong tuần, điều lệnh, điều lệ của Quân đội, pháp luật của Nhà nước bảo đảm an toàn tuyệt đối. Nêu cao được ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn, tích cực nghiên cứu, nắm vững phương châm, phương pháp, nguyên tắc và các mối kết hợp trong huấn luyện; đặc biệt rèn luyện tác phong, phong cách cán bộ trong chỉ huy, quản lý đơn vị được chú trọng rèn luyện kỹ năng chỉ huy của học viên được nâng lên, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong xây dựng và huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và xây dựng đơn vị lực lượng dự bị động viên, xây dựng quân đội trong tình hình mới.

Chụp hình lưu niệm 

    Thi Hương

    CÁC TIN KHÁC

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ