A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết nối những tấm lòng

14:13 | 24/01/2024

Mỗi mùa xuân đến, với tinh thần sẻ chia yêu thương, nhiều tổ chức thiện nguyện, cá nhân đã tích cực vận động, kết nối các nguồn lực để góp phần mang đến cho người dân khó khăn một cái Tết thêm đủ đầy.

Dù công việc khá bận rộn nhưng hơn 10 năm qua, anh Võ Khánh Đài (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) vẫn trực tiếp tham gia các hoạt động thiện nguyện, đồng thời trở thành người kết nối những tấm lòng nhân ái cả trong và ngoài tỉnh để kịp thời giúp đỡ, thắp lên niềm tin, động lực cho rất nhiều người.

Trên hành trình thiện nguyện của mình, anh Đài chủ yếu kết nối các mạnh thường quân hỗ trợ thăm, tặng quà trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ viện phí với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây nhà Tình thương, điểm trường, khu vui chơi cho thiếu nhi... tại các địa bàn vùng khó ở trong và ngoài tỉnh. Trung bình mỗi năm, anh Đài vận động tổ chức các hoạt động thiện nguyện với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Đối với mỗi chương trình, anh đều khảo sát kỹ lưỡng, tìm hiểu và xác minh rõ ràng đối tượng cần giúp đỡ để đảm bảo việc làm từ thiện đến đúng người, đúng việc.

Anh Võ Khánh Đài (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) tặng áo ấm cho thiếu nhi tại xã Yang Yeh (huyện Krông Bông).

Đi nhiều nơi, biết được nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cứ mỗi dịp lễ, Tết, anh Đài lại tận dụng mạng xã hội, thường xuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh về các địa chỉ cần giúp đỡ lên Facebook và Zalo. Nhờ đó, các nhà hảo tâm có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin để lựa chọn hỗ trợ. Tất cả nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đều được anh công khai minh bạch trên trang cá nhân và gửi trực tiếp đến những người kém may mắn.

Dịp Tết năm nay, anh Đài đã khảo sát hoàn cảnh những người vô gia cư, neo đơn, các cháu nhỏ mồ côi để vận động nguồn lực hỗ trợ. Thời điểm này, cả gia đình anh đang tất bật tự tay chuẩn bị những phần quà, gồm gạo, nước mắm, mì tôm, bánh kẹo… kèm 300 nghìn đồng tiền mặt. Dự kiến khoảng ngày 23 tháng Chạp, anh sẽ trực tiếp đến tận nhà trao cho các hộ khó khăn, động viên và chúc Tết họ.

“Tham gia hoạt động từ thiện từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi nhận thức được “cho đi là còn mãi”. Được góp công sức mang đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh đối với chúng tôi đó là niềm hạnh phúc. Và hạnh phúc sẽ càng nhân đôi khi cứ mỗi dịp lễ, Tết, chúng tôi trở lại thăm họ như đã hứa, nhận lại nụ cười và lời cầu chúc tốt lành năm mới”, anh Võ Khánh Đài tâm sự.

Thành thông lệ, Tết đến, xuân về, Câu lạc bộ Sinh viên H'Mông BMT (CLB) đều lên kế hoạch vận động nguồn quỹ tổ chức chương trình "Xuân tình nguyện - Tết sinh viên H'Mông về bản".

Năm nay, để chuẩn bị cho chương trình, CLB đã lên kế hoạch, khảo sát địa điểm, hoàn cảnh trợ giúp và vận động nguồn lực trước đó gần hai tháng. Thật bất ngờ, đến trước ngày diễn ra chương trình, đã có đến hơn 50 người ủng hộ và đăng ký tham gia.

Câu lạc bộ Sinh viên H'Mông BMT giao lưu lửa trại với thanh niên và người dân xã Cư Kbang (huyện Ea Súp) trong chương trình "Xuân tình nguyện - Tết sinh viên H'Mông về bản" năm 2024. (Ảnh do CLB cung cấp)

Trung tuần tháng 1 vừa qua, chương trình đã được tổ chức thành công tại xã Cư Kbang (huyện Ea Súp) với nhiều hoạt động, như: Giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi dân gian của người Mông, gói bánh chưng, bánh tét, giao lưu lửa trại và ngày hội đọc sách. Bên cạnh đó, CLB cùng phối hợp với các đơn vị trao tặng 350 phần quà (gồm áo ấm, bánh kẹo), 5 chiếc đèn học, 100 cuốn sách, tủ thuốc và 30 phần quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng.

Chị Giàng Thị Gầu, Chủ nhiệm CLB cho hay: “Năm nay là năm thứ 10 CLB tổ chức chương trình với mong muốn mang đến cho người dân vùng khó không khí ngày xuân, đón Tết ấm cúng, hạnh phúc; tiếp thêm động lực cho học sinh tại vùng khó khăn đến trường và tạo ra môi trường trải nghiệm ý nghĩa cho các bạn đoàn viên, thanh niên và thành viên của các CLB, hội, đội, nhóm thiện nguyện. Sau mỗi chương trình, chúng tôi đều công khai rõ ràng danh tính mạnh thường quân, cũng như thông tin về các hoàn cảnh vận động được giúp đỡ và tổng số tiền, quà tặng trên trang mạng xã hội của CLB. Nhờ đó, tạo được sự yên tâm, tin tưởng của các nhà hảo tâm, duy trì các hoạt động thiện nguyện một cách bền vững”.

Cuối năm, ai cũng bộn bề công việc, nhưng với những con người giàu lòng nhân ái, nói đến việc giúp người nghèo thì họ lại sẵn sàng chia sẻ. Những ngày giáp Tết, chúng ta có thể thấy trên mạng xã hội, cộng đồng những người làm thiện nguyện cùng nhau đăng bài, chia sẻ các thông tin kêu gọi nguồn lực, địa điểm, kế hoạch thực hiện chương trình, những hình ảnh đẹp về các chuyến đi mang quà Tết đến với người nghèo tại các thôn, buôn vùng khó khăn...

Anh Phương

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202401/ket-noi-nhung-tam-long-865014b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ