A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2013

08:17 | 26/03/2013

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2013.

Ảnh minh họa

Theo đó, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông, được tuyển thẳng vào đại học các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải. Cụ thể, thi học sinh giỏi môn toán thì có thể đăng ký theo học ngành Sư phạm Toán học, Toán học, Toán ứng dụng, Toán cơ, Thống kê. Nếu thi học sinh giỏi môn vật lý, có thể đăng ký theo học ngành Sư phạm Vật lí, Vật lí học, Thiên văn học, Vật lí kĩ thuật, Kĩ thuật hạt nhân.

Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông, được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải. Nếu đạt giải môn Hóa học được đăng ký học Sư phạm Hóa học, Công nghệ kĩ thuật Hóa học, Công nghệ thực phẩm...

Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, sẽ được bảo lưu kết quả thi học sinh giỏi đến khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thí sinh đăng ký tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 25/6/2013. Lệ phí tuyển thẳng là 30.000 đồng/thí sinh/hồ sơ (trong đó nộp cho Sở Giáo dục và Đào tạo 20.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 10.000 đồng).

Thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng mà đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng về Sở Giáo dục và Đào tạo trong thời hạn từ ngày 11/3/2013 đến hết ngày 11/4/2013 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 12/4/2013 đến hết ngày 19/4/2013.

Các trường phải công khai thông tin về tuyển thẳng

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường đại học, học viện, các trường đại học và cao đẳng căn cứ quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, các trường xây dựng quy định cụ thể về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng, công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường, trang thông tin thi tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 5/4/2013.

Đồng thời, thông báo kết quả tuyển thẳng cho các Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/6/2013, để các Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho thí sinh.

Các trường tổ chức xét tuyển những thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển đã đăng ký dự thi và đăng ký ưu tiên xét tuyển thẳng vào trường hoặc cấp giấy chứng nhận kết quả thi cho những thí sinh có nguyện vọng đăng ký ưu tiên xét tuyển vào trường khác; thông báo cho các Sở Giáo dục và Đào tạo kết quả ưu tiên xét tuyển trước ngày 15/8/2013.

Tổ chức xét tuyển những thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường và thông báo cho các Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/8/2013, để các Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho thí sinh.

Thanh Trúc

 

    Theo Chinhphu.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ