A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trao gửi tình yêu thương

08:11 | 29/06/2015

Cùng chung tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm say mê hoạt động tình nguyện, các thành viên của nhóm thiện nguyện Ấm áp tình thương (huyện Krông Pak) ...

... đã chung tay giúp đỡ, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 2 năm nay, cứ đều đặn vào chủ nhật tuần thứ 3 hằng tháng, các thành viên nhóm thiện nguyện lại kêu gọi các tình nguyện viên tham gia nấu và trao các suất ăn trưa miễn phí tới tận tay các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pak. Là một trong những thành viên tích cực của nhóm, anh Phan Văn Thắng (thị trấn Phước An) tâm sự: “Để có được các phần ăn miễn phí đến tận tay bệnh nhân, các thành viên trong nhóm phải chuẩn bị từ ngày hôm trước, riêng các loại thực phẩm tươi sống thì nhóm được phân công sẽ mua vào sáng sớm ngày tổ chức chương trình. Mỗi buổi như vậy, nhóm nấu hơn 50 suất cơm, mỗi suất có ít nhất 4 món, bảo đảm đủ dinh dưỡng. Quy trình nấu các món ăn phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, từ khâu chuẩn bị bếp, thực phẩm tươi sống đến cách chế biến”.

Các thành viên nhóm Ấm áp tình thương chuẩn bị các suất cơm miễn phí.

Các thành viên nhóm Ấm áp tình thương chuẩn bị các suất cơm miễn phí.

Với mong muốn giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bất kể ngày nắng hay mưa, ngày thường hay dịp nghỉ lễ, tất cả thành viên vẫn luôn cố gắng duy trì đều đặn hoạt động của nhóm. Đến nay, nhóm đã tổ chức 18 lần nấu cơm và trao hơn 1.200 suất cơm trưa miễn phí tới những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất cơm tuy giá trị không lớn, song đó là sự cố gắng, nỗ lực và chứa đựng bao tâm huyết của các tình nguyện viên. Những tấm lòng thơm thảo ấy vẫn miệt mài hằng ngày chung tay cùng cộng đồng sẻ chia khó khăn và mang lại niềm vui cho những người không may phải vào viện điều trị.

Được thành lập từ tháng 3-2013, nhóm thiện nguyện Ấm áp tình thương có 10 thành viên nòng cốt là các bạn sinh viên và học sinh THPT trên địa bàn huyện. “Thời gian đầu đi vào hoạt động, chưa nhận được sự tin tưởng của mọi người nên nhóm gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Khó khăn là thế nhưng các thành viên trong đội không nản chí mà cùng bàn bạc tìm cánh giải quyết. Để gây quỹ, ngoài việc tự nguyện đóng góp, các thành viên trong đội đã tổ chức các hoạt động như bán hoa, khăn rằn, báo… và vận động sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm”, anh Nguyễn Thái An Đông, trưởng nhóm thiện nguyện cho biết.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ngoài các hoạt động được tổ chức thường xuyên như suất cơm miễn phí tại bệnh viện, nhóm còn chủ động phối hợp với Đội Công tác xã hội huyện thực hiện nhiều chương trình như: Xuân tình nguyện, Vì đàn em thân yêu… Mỗi hoạt động tuy nhỏ nhưng đã góp phần tạo một lối sống đẹp cho các bạn tình nguyện viên tham gia, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho học sinh nghèo trên địa bàn.

Mỗi chuyến đi, mỗi hoạt động thiện nguyện luôn đem đến những trải nghiệm khác nhau và để lại nhiều cung bậc cảm xúc với mỗi thành viên trong nhóm cũng như các tình nguyện viên tham gia. Tiếp xúc với những người còn gặp nhiều khó khăn, thấu hiểu với hoàn cảnh của họ dường như là động lực thúc đẩy nhóm tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Trưởng nhóm Nguyễn Thái An Đông cho biết thêm: “Với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và giúp các bạn trẻ ý thức hơn trong việc chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, trong thời gian tới nhóm thiện nguyện Ấm áp tình thương sẽ tích cực phối hợp với các tổ chức, câu lạc bộ tình nguyện khác trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Nhóm cũng luôn mong muốn được các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đồng hành với nhóm, cùng chung tay chia sẻ với những bà con còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn”.

Vân Anh

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ