A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh tổ chức họp Tiểu Ban chỉ đạo chống hạn vụ đông xuân 2015-2016

08:26 | 03/03/2016

Sáng 2-3, UBND tỉnh tổ chức họp Tiểu Ban chỉ đạo chống hạn vụ đông xuân 2015-2016 do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, hiện nay mực nước ở các sông trên địa bàn tỉnh duy trì mức rất thấp, lượng dòng chảy thiếu hụt phổ biến từ 50-70% so với trung bình nhiều năm; các suối nhỏ trên địa bàn các huyện Ea H’leo, Krông Búk, Cư M’gar đã cạn kiệt; mực nước ngầm phổ biến thấp hơn cùng kỳ năm 2015 khoảng 3-6m. Đối với các công trình thủy lợi, nhiều đập dâng trên các suối nhỏ hiện không hoạt động do suối khô cạn; dung tích các hồ chứa giảm nhanh trong quá trình phục vụ tưới, trong đó có 46 hồ cạn hết nước; các trạm bơm do mực nước sông xuống thấp nên đã ảnh hưởng đến công suất tưới. Hiện toàn tỉnh có 189 ha lúa nước, 755 ha cà phê bị hạn; khoảng 2.000 hộ dân trên địa bàn các huyện Buôn Đôn, Ea H’leo, Krông Búk, Cư M’gar, Krông Bông, Krông Năng bị thiếu nước sinh hoạt.

ảnh

Ông Lê Gia Dậu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi tỉnh phát biểu ý kiến

Do ảnh hưởng của El Nino đang tiếp tục hoạt động mạnh, dự báo mùa khô 2016 sẽ kéo dài hơn trung bình nhiều năm, dự kiến đến cuối tháng 3-2016, tình hình hạn hán sẽ xảy ra trên diện rộng với mức độ gay gắt, sẽ có khoảng 250 hồ chứa nhỏ bị khô cạn, nhiều trạm bơm không có nguồn nước để bơm tưới, nhiều vùng không còn nước ngầm để khai thác; diện tích bị hạn có thể lên đến khoảng 70.000 ha và 25.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl yêu cầu địa phương nào chưa xây dựng phương án chống hạn cần phải xây dựng ngay; tăng cường công tác tuyên truyền về hiện tượng El Nino và hạn hán để nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là việc sử dụng tiết kiệm nước trong sinh hoạt và sản xuất; phải thực hiện cấp nước theo thứ tự, ưu tiên nước cho sinh hoạt, sau đó mới đến chăn nuôi và sản xuất; tiến hành rà soát lại việc cấp phát gạo cứu đói cho người dân, kiên quyết không để hộ dân nào bị thiếu đói do hạn hán; cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, sở, ngành trong việc điều tiết nước chống hạn; giao cho Sở NN-PTNT tham mưu cho UBND tỉnh văn bản gửi cho các công ty cà phê về vấn đề điều tiết nước ở những hồ chứa do các công ty cà phê đang quản lý…

Thuận Nguyễn

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ