A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Vì dân phục vụ" từ khâu cải cách hành chính của cảnh sát giao thông

10:33 | 19/09/2016

Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) vừa có quy định bộ phận tiếp nhận, xử lý hồ sơ vi phạm không nghỉ trưa vào ngày thứ sáu mà phải xử lý xong trong ngày,...

...không để tồn đọng sang thứ 2 tuần sau nhằm tạo thuận lợi cho người vi phạm, nhất là những người ở xa hoặc ngoại tỉnh không phải mất thời gian, chi phí đi lại.

Đây là một trong những chương trình hành động cụ thể mà Phòng Cảnh sát giao thông triển khai nhằm hưởng ứng Phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”. Theo đó, cùng với việc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, chiến sĩ phải tuân thủ, chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân, có thái độ lễ phép, hòa nhã trong quá trình làm việc, tiếp xúc với nhân dân thì Phòng đã chỉ đạo các bộ phận đảm nhiệm công tác hành chính, như: đăng ký quản lý phương tiện, tiếp nhận xử lý vi phạm phải chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, không nhũng nhiều, gây phiền hà mà tạo thuận lợi đối đa cho người dân đến làm việc. Đơn cử như tại bộ phận đăng ký quản lý phương tiện, chỉ trong thời gian 1 buổi, người đăng ký phương tiện đã được hoàn tất hồ sơ  đăng ký dưới sự hướng dẫn tận tình của nhân viên và sau 3 ngày giấy đăng ký xe sẽ được gửi về nhà. Tương tự, ở bộ phận xử lý vi phạm, Phòng Cảnh sát giao thông cũng ký kết chương trình phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai dịch vụ thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ qua đường bưu điện. Khi sử dụng dịch vụ này người vi phạm dù ở ngoại tỉnh hoặc các huyện vùng sâu, vùng xa chỉ cần đóng tiền tại bưu điện gần nhất và ủy quyền cho bưu điện đóng phạt, sau đó sẽ nhận được giấy tờ trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an toàn mà không phải mất thời gian, chi phí đi lại.

Những cải cách mạnh mẽ, hiệu quả về mặt thủ tục hành chính tại các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát giao thông bước đầu đã nhận được sự đánh giá cao của người dân. Những việc làm nhỏ song ý nghĩa này thể hiện rõ nét tinh thần “vì dân phục vụ” của công an nhân dân.

Đăng Triều

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ