A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chú trọng công tác bảo tồn voi nhà

14:23 | 17/10/2016

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Bảo tồn voi đã thực hiện 15 đợt khám và điều trị bệnh cho các cá thể voi nhà trong tỉnh, qua đó đã nắm bắt được tình trạng sức khỏe và chữa trị kịp thời một số chứng bệnh thường gặp ở voi như tiêu hóa, vết thương ngoài d

Bác sỹ của Trung tâm bảo tồn voi đang điều trị vết thương ở đuôi cho một con voi nhà

Bác sĩ của Trung tâm Bảo tồn voi đang điều trị vết thương ở đuôi cho một con voi nhà

Trung tâm cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn các chủ voi quan tâm chăm sóc sức khỏe và hạn chế thời gian cho voi phục vụ du lịch nhằm hồi phục sức khỏe cho voi, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các chủ voi trong việc chăm sóc, bảo vệ loài động vật này.

Đặc biệt, Trung tâm đang tiến hành nhiều nghiên cứu khoa học để tìm phương pháp phù hợp cho đàn voi nhà có thể sinh sản theo con đường tự nhiên. Trong đó, đã hoàn thành việc lấy mẫu và kiểm tra mẫu để xác định chu kỳ sinh sản của 8 cá thể voi cái trên địa bàn, việc làm này giúp các bác sĩ của Trung tâm biết được thời điểm rụng trứng của voi cái để đưa voi cái và voi đực vào khu rừng phù hợp cho chúng giao phối tự nhiên. Ngoài ra, Trung tâm cũng đang triển khai đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh: “Nghiên cứu đánh giá khả năng sinh sản của voi thuần dưỡng trên địa bàn tỉnh” với tổng kính phí 1,8 tỷ đồng.

Được biết, hiện nay toàn tỉnh còn 44 voi nhà (25 voi cái, 19 voi đực), trong đó, có 25 con nằm trong đội tuổi từ 20-40 còn khả năng sinh sản (16 voi cái; 9 voi đực), 19 con (10 voi đực; 9 voi cái) còn lại đã hơn 40 tuổi không còn khả năng sinh sản.

Vạn Tiếp

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ