A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội công tác xã hội Cư Kty - nơi hội tụ yêu thương và chia sẻ

07:59 | 05/12/2016

Với khẩu hiệu: “Sẻ chia tấm lòng, kết nối yêu thương, vì một Cư Kty giàu đẹp”, trong thời gian qua Đội công tác xã hội (CTXH) Cư Kty (xã Cư Kty, huyện Krông Bông) đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.

Anh Trần Minh Tâm, Chủ nhiệm Đội CTXH đồng thời là Bí thư Đoàn xã Cư Kty nhớ lại, năm 2014, được sự gợi ý của đội CTXH tỉnh, sự chấp thuận của Đảng ủy, chính quyền xã, Đội CTXH Cư Kty chính thức được thành lập. Từ ý tưởng ban đầu là tập hợp các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động phong trào, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, đến nay Đội CTXH Cư Kty đã thu hút được 50 thành viên tham gia chính thức. Từ khi ra đời đến nay, Đội CTXH Cư Kty đã tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: gây quỹ nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật…; tham gia hiến máu nhân đạo, thắp nến tri ân; ra quân làm đường bê tông xây dựng nông thôn mới…

Đội CTXH Cư Kty huy động quần áo cũ để tặng cho người nghèo.

Đội CTXH Cư Kty huy động quần áo cũ để tặng cho người nghèo.

Trong đó đáng kể nhất là những hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, kêu gọi, tập hợp ĐVTN tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ gia đình chính sách… Bằng tấm lòng tri ân sâu sắc những gia đình có công với cách mạng, Đội thường xuyên thăm hỏi động viên, nắm bắt tình hình đời sống, sinh hoạt của từng trường hợp để kịp thời hỗ trợ. Đơn cử như trường hợp của gia đình ông Phan Trọng Phúc (cựu thanh niên xung phong đã 80 tuổi) và bà Ngô Thị Hộ (75 tuổi) ở thôn 5. Trong một lần đến thăm ông nằm liệt giường vào năm 2015, thấy cột nhà đã bị mục nát, có nguy cơ sụp đổ, Đội đã tổ chức vận động quyên góp được 1,2 triệu đồng từ các ĐVTN và tham mưu cho Đảng ủy xã phối hợp với các ban ngành đoàn thể ủng hộ 5,9 triệu đồng để tu sửa lại nhà cho gia đình ông bà. Bà Ngô Thị Hộ cảm động nói: “Tôi rất biết ơn sự quan tâm của các cháu trong Đội CTXH Cư Kty. Vợ chồng tôi già cả ốm yếu lại nuôi thêm đứa con trai bệnh tật, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. May nhờ có chính quyền và các cháu thanh niên quan tâm sửa chữa nhà kịp thời, nếu không căn nhà chắc cũng không đứng vững được bao lâu nữa…”.

Ngoài giúp đỡ các trường hợp khó khăn, Đội CTXH Cư Kty còn thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao, tham gia “Ngày chủ nhật xanh”: dọn dẹp vệ sinh cầu, đường, Đài tưởng niệm liệt sỹ, tổ chức nạo vét kênh mương... Bạn Hoàng Văn Chung chia sẻ: “Mình rất vui khi được tham gia sinh hoạt trong Đội. Các hoạt động mà Đội CTXH Cư Kty tổ chức không những ý nghĩa và thiết thực với người nghèo mà còn giúp các bạn trẻ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống, trở nên năng động hơn...”.

Tuy còn nhiều hạn chế về nguồn kinh phí hoạt động nhưng điều đó không hề làm vơi đi sự nhiệt huyết của các thành viên. Để có nguồn kinh phí hoạt động Đội đã thực hiện nhiều hình thức khác nhau để gây quỹ như: vận động quyên góp, bán sim, bán hoa quả, giữ xe... Trong thời gian qua Đội đã xây dựng được nguồn quỹ trên 20 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng gần 300 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, gia đình có công với cách mạng; tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh và 3 sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ngoài ra, Đội còn thường xuyên giao lưu, phối hợp với Đội CTXH tỉnh và kêu gọi các tổ chức xã hội từ thiện trao 240 suất quà, hơn 300 bộ quần áo cũ và 1 máy tính bàn cho các em học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Krông Bông…

Khả Lê

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ