A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng hành cùng thanh niên phát triển kỹ năng xã hội

09:15 | 13/12/2016

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đang chú trọng tổ chức nhiều hoạt động, chương trình nhằm nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, tạo môi trường lành mạnh để thế hệ trẻ rèn luyện, trưởng thành.

Hơn 4 tháng nay, hoạt động “rửa xe gây quỹ từ thiện” do Câu lạc bộ Guitar (Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn) tổ chức vào 2 ngày thứ bảy, chủ nhật cuối tháng đã thu hút sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ trên địa bàn.

CLB Guitar  được thành lập từ năm 2014 với 10 thành viên, đến nay con số ấy được nhân lên gấp đôi. Sau gần 2 năm hoạt động, CLB đã có nhiều chương trình ý nghĩa như bán giải khát, rửa xe gây quỹ từ thiện; tổ chức chương trình trung thu cho trẻ em nghèo và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện… Bạn Hồ Tùng Dương, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Không chỉ tạo điều kiện cho thanh thiếu niên có cùng sở thích về các hoạt động biểu diễn được giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm, phát huy năng khiếu, mà thông qua các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, các thành viên còn rèn luyện về đạo đức, ý thức trách nhiệm, nhận thức đúng đắn về các vấn đề xã hội, biết trân trọng giá trị lao động chân chính”.

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Pắc tham gia chương trình  “Một ngày trải nghiệm”.

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Pắc tham gia chương trình “Một ngày trải nghiệm”.

Nhằm nâng cao kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh thiếu niên, Huyện Đoàn Krông Pắc cũng đặc biệt chú trọng tổ chức các sân chơi, hoạt động tập thể. Chương trình “Một ngày trải nghiệm” là một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên và phát huy hiệu quả tích cực. Sân chơi này giúp các bạn trẻ tham gia có thể phát huy thế mạnh và rèn luyện kỹ năng như: ý chí kỷ luật, bản lĩnh vượt khó, tinh thần làm việc nhóm, kỹ năng ứng phó với những tình huống khẩn cấp; kỹ năng giao tiếp cộng đồng. Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: “Việc rèn luyện kỹ năng mềm thông qua các hoạt động tập thể giúp các bạn phát huy được vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, đồng thời tích lũy kiến thức nhất định trong giao tiếp, ứng xử, qua đó đáp ứng được với những tình huống, sự việc diễn ra trong cuộc sống hằng ngày”. 

Huyện Đoàn Krông Búk cũng là một trong những đơn vị phát huy tốt vai trò của tổ chức Đoàn trong việc hỗ trợ thanh niên phát triển kỹ năng xã hội. Hiện nay, tại các chi hội ở thôn, buôn trên địa bàn hầu hết đều đã thành lập được các mô hình, CLB năng khiếu, sở thích và thường xuyên tổ chức giao lưu thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia. Hầu hết các thành viên sinh hoạt trong CLB được trang bị những kiến thức cơ bản trong sinh hoạt Đoàn, kỹ năng sống, cách thức tổ chức các trò chơi, tập luyện các bài dân vũ, múa hát, tham gia các hoạt động tình nguyện… Đây là những trải nghiệm giúp các thành viên phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với phong trào tại địa phương, đơn vị. Nhờ vào việc xây dựng các CLB, đội, nhóm mà công tác sinh hoạt chi đoàn được đổi mới cả về nội dung và hình thức, các buổi sinh hoạt định kỳ không còn khô cứng, đã phát huy tinh thần sáng tạo và thu hút được ĐVTN tham gia.

Hiện nay, toàn tỉnh có 524 câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên hoạt động trên các lĩnh vực, góp phần trang bị kỹ năng cần thiết, giúp đoàn viên thanh niên tự tin hơn trong cuộc sống và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Những năm qua, hoạt động đồng hành với thanh niên trong phát triển kỹ năng xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tăng cường các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cần thiết trong cuộc sống cho thanh niên như chương trình “Học làm người có ích”, “Một ngày trải nghiệm”;  tổ chức các buổi tọa đàm, cuộc thi hùng biện, tìm hiểu về tổ chức Đoàn, Hội, Đội, kiến thức văn hóa, xã hội, ma túy và các tệ nạn xã hội, HIV/AIDS; tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Giao thông đường bộ… Ngoài ra, với mục đích tạo môi trường năng động, tiếp tục phát huy khả năng, sức trẻ đóng góp cho cộng đồng, các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc cũng duy trì tốt hoạt động của các CLB, đội, nhóm.

Rèn luyện, phát triển kỹ năng là một trong những hình thức để đoàn kết, tập hợp thanh thiếu niên tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đoàn, Hội. Vì vậy, thời gian tới, cần nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt định kỳ cũng như đổi mới nội dung bồi dưỡng kỹ năng phù hợp với điều kiện của từng địa phương, giúp các bạn trẻ có kinh nghiệm giải quyết, xử lý các tình huống xảy ra trong cuộc sống.  

Vân Anh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ