A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xuân ấm cho người khuyết tật

10:16 | 30/12/2016

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức trao tặng xe lắc, xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Sự quan tâm giúp đỡ này đã tiếp thêm nghị lực để người khuyết tật vững tin hơn trong cuộc sống.

Dù chương trình được thông báo tổ chức lúc 8 giờ 30, nhưng từ sáng sớm, nhiều người khuyết tật đã có mặt. Tuy nhiên, cũng không ít gia đình vì ở huyện xa, thời tiết mưa gió nên đến khá muộn. Hình ảnh người khuyết tật được người nhà cõng, bế, dìu hoặc cố gắng tự lê những bước chân nặng nhọc đến với chương trình khiến những ai chứng kiến đều lặng người thương xót.

178 người được tặng xe hầu như đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, rất nhiều trường hợp phải sống chung với bệnh tật từ thuở lọt lòng, sức khỏe không được tốt, mọi sinh hoạt đều rất cần sự hỗ trợ của người thân… Cũng có những người nỗ lực vượt qua bệnh tật để mưu sinh bằng nghề bán vé số, nhưng vì thiếu phương tiện đi lại, chân tay yếu, sức khỏe cũng giảm sút nên chẳng tích góp được là bao…

Đại diện nhà tài trợ xe lăn, xe lắc - Hội từ thiện Latter - Day Saint Charites chuyện trò, động viên người khuyết tật.

Đại diện nhà tài trợ xe lăn, xe lắc - Hội từ thiện Latter - Day Saint Charites chuyện trò, động viên người khuyết tật.

Ông Vũ Xuân Ánh, tổ dân phố 4 (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) bị mất 2 chân, đôi mắt mờ yếu, đã từng được Hội Bảo trợ tặng xe lăn, giúp việc sinh hoạt, đi lại đỡ vất vả hơn. Nay chiếc xe đã cũ, không thể sử dụng, ông lại được Hội tặng xe mới. “Nhờ những món quà ý nghĩa của Hội mà tôi như được tiếp thêm động lực, vững tin hơn trong cuộc sống” – ông Ánh nghẹn ngào.

Anh Nguyễn Hoàng Phúc (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) được người bạn đồng cảnh ngộ Phạm Văn Lân (phường Tân lập, TP. Buôn Ma Thuột) chở đến nhận xe tặng. Cả hai cùng mưu sinh bằng nghề bán vé số, nhưng anh Phúc không có xe đi, nên mỗi ngày bán được chẳng là bao. Anh Lân chia sẻ: “Do đôi chân của Phúc yếu nên mỗi lần đi bán vé số không thể đi xa, mỗi khi gặp mưa gió là hay bị té. Nay Phúc được tặng xe, tôi mừng thay cho bạn bởi ước mong bấy lâu đã trở thành hiện thực. Tin rằng, chiếc xe lắc sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp Phúc làm việc thuận lợi hơn, trước mắt là kiếm đủ tiền tiêu Tết”.

Niềm vui của ông Ánh, anh Phúc, anh Lân cũng là niềm vui chung của những người được tặng xe. Không riêng đợt này, mà từ khi thành lập, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm đến với người có hoàn cảnh kém may mắn. Chỉ tính riêng năm 2016, Hội đã vận động, hỗ trợ 2 đợt với gần 200 chiếc xe lăn, xe lắc tặng người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Để quà tặng thực sự có ý nghĩa, Hội đã đặt ra những tiêu chuẩn, điều kiện cụ thể về đối tượng được tặng để các địa phương căn cứ thực hiện; đồng thời tổ chức gặp mặt, trao xe tận tay người khuyết tật; phối hợp hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ từng công năng, phương pháp sử dụng các loại xe nói trên cho người khuyết tật và người thân của họ.

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cho biết, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các mạnh thường quân đã mang đến một năm mới ấm áp hơn đối với người tàn tật. Hội rất mong có được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn thế từ các cá nhân, tập thể bởi thực tế trên địa bàn tỉnh vẫn còn rất nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng…

Quỳnh Anh

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ