A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xã Cư Suê (huyện Cư M'gar): Học và làm theo lời Bác bằng hành đồng thực tiễn

09:09 | 23/02/2017

Đảng bộ xã Cư Suê (huyện Cư M’gar) hiện có 156 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ trực thuộc.

Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn xã đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thực hiện Chỉ thị số 03 và các kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy xã Cư Suê đã ban hành Kế hoạch số 13-KH/ĐU, ngày 20-3-2012 về “thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã. Ngay từ đầu mỗi năm, Đảng ủy xã đã chỉ đạo cho các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, xây dựng chuẩn mực đạo đức học tập theo tấm gương của Bác phù hợp với điều kiện thực tế. Bên cạnh đó, các cấp ủy đã triển khai kế hoạch cho từng cán bộ, đảng viên đăng ký chuẩn mực hành động của cá nhân và thường xuyên tổ chức đánh giá việc thực hiện vào các cuộc họp chi bộ.

Anh Đặng Thanh Vũ kiểm tra đàn thỏ trong trang trại của gia đình.

Anh Đặng Thanh Vũ kiểm tra đàn thỏ trong trang trại của gia đình.

Từ ngày được Đảng ủy, chính quyền xã Cư Suê hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng căn nhà Đại đoàn kết, gia đình ông Y Wễ Êban (SN 1963, ở buôn Sut H’Luốt) không phải chịu cảnh mưa dột gió lùa như trước nữa. Gia đình ông Y Wễ Êban chỉ là một trong số hàng chục hộ có hoàn cảnh khó khăn được xã hỗ trợ làm nhà trong thời gian qua. Đồng chí Phan Xuân Lực, Bí thư Đảng ủy xã Cư Suê cho biết, thực hiện Công văn 258-CV/HU ngày 23-5-2012 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hành tiết kiệm mỗi ngày 1.000 đồng để hỗ trợ xóa nhà ở tạm bợ, dột nát cho hộ nghèo và gia đình chính sách, cán bộ, đảng viên của Đảng bộ xã Cư Suê đã thực hiện tiết kiệm được hơn 275 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành nên trong thời gian qua đã hỗ trợ xây dựng được 20 căn nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã với tổng số tiền gần 660 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai học tập và làm theo tấm gương của Bác với nhiều hình thức. Theo đó, các đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… tích cực vận động gia đình cán bộ, hội viên, đoàn viên thực hành tiết kiệm, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; Mặt trận Tổ quốc xã vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”… Từ đó, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều phong trào và cách làm hiệu quả trong việc học tập và làm theo gương Bác. Điển hình như Hội Phụ nữ xã đã triển khai nhiều hoạt động giúp chị em nghèo, khó khăn như: tín chấp với Phòng giao dịch Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; xây dựng và duy trì các “tổ tiết kiệm”; vận động tiết kiệm từ mô hình “nuôi heo đất” để cho hội viên vay vốn đầu tư phát triển sản xuất. Từ năm 2011 đến nay, Hội Phụ nữ xã đã giúp 43 hộ hội viên phụ nữ là chủ hộ thoát nghèo bền vững.

 
“Việc đơn giản hóa các hình thức triển khai, biến lời Bác dạy thành hành động thực tiễn giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tự giác nâng cao nhận thức, tu dưỡng đạo đức theo gương sáng của Người”
 
Đồng chí Phan Xuân Lực, Bí thư Đảng ủy xã Cư Suê

Đồng chí Phan Xuân Lực cho hay, phong trào học tập và làm theo lời Bác không chỉ dừng lại ở mỗi cán bộ, đảng viên mà đã được lan tỏa đến đông đảo quần chúng nhân dân. Trên địa bàn xã đã xuất hiện ngày càng nhiều những hộ nông dân tự mày mò học hỏi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất để làm giàu cho bản thân và xã hội. Điển hình như gia đình anh Đặng Thanh Vũ (SN 1981, ở thôn Ea Mô), vì không có vốn đầu tư sản xuất nên 5 sào cà phê của gia đình anh còi cọc, năng suất thấp. Cuối năm 2013, anh tham gia học các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi rồi về áp dụng cho gia đình mình. Chỉ 3 năm sau, gia đình anh Vũ đã sở hữu một trang trại chăn nuôi với gần 1.000 con thỏ, hơn 300 con chim bồ câu mỗi năm mang về cho gia đình anh khoảng 200 triệu đồng. Hay như chị Triệu Thị Châu, ở thôn 5 đã mạnh dạn tập hợp 24 hộ dân trong thôn thành lập Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và dịch vụ Bình Minh và đã cho thấy được hiệu quả trong việc phát triển kinh tế của các xã viên…

Xã viên của HTX Nông nghiệp và dịch vụ Bình Minh điều khiển hệ thống lò đốt, sấy nhiệt phân cà phê.

Xã viên của HTX Nông nghiệp và dịch vụ Bình Minh điều khiển hệ thống lò đốt, sấy nhiệt phân cà phê.

Theo đồng chí Phan Xuân Lực, để việc học tập và làm theo lời Bác ngày càng hiệu quả hơn nữa, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhận thức đầy đủ, sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, xã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định số 10 của Tỉnh ủy, Công văn số 258 của Huyện ủy Cư M’gar cũng như các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước khác nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Duy Tiến

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ