A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương

08:34 | 25/03/2017

Một trong những niềm vui lớn đã đến với người dân thôn Thanh niên lập nghiệp (xã Ya Lốp, huyện Ea Súp) vào dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2017 là “Công trình thanh niên thắp sáng đường quê” trên tuyến đường chính đã hoàn thành.

Việc có điện đường đã thay đổi một phần cuộc sống của người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn, các tệ nạn xã hội cũng giảm rõ rệt. Nhận thấy rõ sự đổi thay của làng từ khi có công trình thanh niên, anh Lý Văn Sài, Trưởng thôn vui mừng chia sẻ: “Nhờ có đường điện thắp sáng hơn 2 km, làng mình không còn cảnh tối tăm như trước, không còn phải cầm đèn pin mỗi khi ra đường. Bà con phấn khởi lắm”.

 Những năm trước đây, do điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều tuyến đường nông thôn ở huyện Ea Súp phải chịu cảnh tối tăm vào ban đêm, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân cũng như ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự. Từ thực tế đó, cuối năm 2016 vừa qua, Tỉnh Đoàn đã triển khai công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại 3 đoạn đường dài khoảng 10 km thuộc 3 xã: Ea Bung, Ya Lốp và Ya Tờ Mốt. Tổng kinh phí xây dựng 350 triệu đồng do ngân sách Trung ương Hội LHTN Việt Nam hỗ trợ. Để thực hiện công trình này, tổ chức Đoàn ở các địa phương cũng đã tích cực vận động đoàn viên thanh niên góp sức xây dựng công trình. Anh Nguyễn Văn Đức, Bí thư Đoàn xã Ea Bung cho biết: “Đây là công trình điểm được gắn biển đoạn đường thắp sáng do đoàn thanh niên quản lý. Việc khánh thành và đưa công trình vào sử dụng góp phần làm đẹp đường làng ngõ xóm, thay đổi diện mạo nông thôn, đồng thời khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó. Thời gian tới, Đoàn thanh niên xã sẽ tiếp tục vận động để thắp sáng những tuyến đường ở các thôn còn lại trên địa bàn xã”.

Công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn 1, xã Ea Bung (Ea Súp)  đã được  đưa vào  sử dụng.

Công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn 1, xã Ea Bung (Ea Súp) đã được đưa vào sử dụng.

Cùng tham gia với đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trong ngày ra quân “Ngày chủ nhật xanh” tại xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, chúng tôi cảm nhận rõ sự khí thế, nhiệt huyết của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.  Xuất phát từ TP. Buôn Ma Thuột lúc 6 giờ sáng, vượt gần 100 km đến với thôn Noh Prông, hơn 50 đoàn viên thanh niên của các tổ chức cơ sở Đoàn hăng hái bắt tay vào công việc của mình. Chương trình với chuỗi hoạt động: khám bệnh, cấp phát thuốc; tư vấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, trao học bổng cho cho học sinh nghèo vượt khó… Tuy các hoạt động chỉ diễn ra trong 1 buổi sáng nhưng với tinh thần nhiệt huyết đã mang lại kết quả mỹ mãn. Nhìn những giọi mồ hôi thấm đẫm chiếc áo xanh tình nguyện mà gương mặt ai cũng tươi cười, hạnh phúc. Chắc rằng, với nhiều bạn trẻ, chủ nhật này là một ngày đặc biệt khi họ không uống cà phê, mua sắm với bạn bè mà trải nghiệm, góp sức vào những hoạt động đầy ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Cụ thể hóa phong trào “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, thời gian qua, Tỉnh Đoàn đã xây dựng kế hoạch, triển khai, hướng các cơ sở Đoàn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: vận động đoàn thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng các công trình thanh niên, các tuyến đường thanh niên tự quản; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về công lao động để thu hoạch mùa màng, tu sửa nhà cửa, tổ chức hoạt động vui chơi cho thiếu nhi.

Tỉnh nguyện viên bấm móng tay cho thiếu nhi tại xã Hòa Phong, huyện Krông Bông

Tỉnh nguyện viên bấm móng tay cho thiếu nhi tại xã Hòa Phong, huyện Krông Bông.

Các cơ sở Đoàn trong tỉnh còn tích cực đẩy mạnh các chương trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo với việc đầu tư mở rộng quy mô các kênh hỗ trợ, tăng cường khai thác nguồn lực xã hội hóa, xây dựng các mô hình sản xuất mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thanh niên và yêu cầu của xã hội; tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự. Các cơ sở Đoàn đều thành lập đội thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, tuyên truyền phổ biến pháp luật, tham gia cảm hóa thanh, thiếu niên chậm tiến…

Có thể thấy, các hoạt động tình nguyện là điều kiện để mỗi đoàn viên thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng; đồng thời hướng thanh niên có cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội.      

Vân Anh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ