A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa

13:46 | 26/07/2017

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017) là dịp để dân tộc Việt Nam thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công với nước, với dân tộc.

Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk có gần 50.000 người có công với nước và thân nhân được hưởng các chính sách ưu đãi;  trong đó có gần 13.000 người có công đang hưởng trợ cấp hằng tháng với hơn 20 tỷ đồng. Trong những năm qua, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, chính quyền, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trong tỉnh  đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ, chăm sóc người có công và các đối tượng chính sách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh (thứ 4 từ phải sang) tặng quà người có công tiêu biểu huyện M’Đrắk.  Ảnh: N.Hoa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh (thứ 4 từ phải sang) tặng quà người có công tiêu biểu huyện M’Đrắk. Ảnh: N.Hoa

Giai đoạn 2012-2017, các ngành chức năng của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết chế độ cho gần 12.000 hồ sơ đối tượng chính sách các loại theo quy định; tổ chức tìm kiếm, quy tập 112 hài cốt liệt sỹ hy sinh trên chiến trường Tây Nguyên, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia về nước. Đặc biệt toàn tỉnh đã huy động Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa được hơn 43 tỷ đồng.  Nguồn Quỹ này được trích để hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trong các dịp lễ, Tết, lúc ốm đau, hoạn nạn; đồng thời hỗ trợ các đối tượng chính sách làm nhà Tình nghĩa. Cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và huy động sự đóng góp của toàn xã hội, tỉnh Đắk Lắk đã xây mới, nâng cấp, sửa chữa 1.638 nhà tình nghĩa trị giá hơn 53 tỷ đồng; trao tặng các đối tượng chính sách có công 506 sổ tiết kiệm với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng, xây dựng mới, tu sửa, nâng cấp 12 nghĩa trang liệt sỹ, 14 nhà bia ghi tên liệt sỹ, 6 đài tưởng niệm liệt sỹ và 1 đền thờ liệt sỹ. Toàn tỉnh hiện có 57 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, đều được nhận phụng dưỡng. Các đoàn thể, địa phương, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có những hoạt động, chương trình hỗ trợ thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình người có công với cách mạng, đảm bảo 95% gia đình có mức sống trên trung bình, con em của họ có điều kiện để học tập, làm việc.

Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Krông Bông thăm, tặng quà  bà Lữ Thị Phong, mẹ liệt sỹ Huỳnh Thị Thiên (xã Khuê Ngọc Điền).   Ảnh: N. Hoa

Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Krông Bông thăm, tặng quà bà Lữ Thị Phong, mẹ liệt sỹ Huỳnh Thị Thiên (xã Khuê Ngọc Điền). Ảnh: N. Hoa

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”  tuy đã đạt được những kết quả khả quan nhưng vẫn còn phải tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa. Các ngành chức năng và các địa phương cần nhanh chóng xác minh những vướng mắc trong các hồ sơ người có công còn tồn đọng, tham mưu cho tỉnh giải quyết kịp thời; tăng cường việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia làm tốt hơn nữa công tác này để khẳng định truyền thống tốt đẹp của dân tộc và bản chất ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, qua đó, khuyến khích, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tích cực học tập, công tác, lao động sản xuất kinh doanh, tham gia các hoạt động xã hội, góp phần ổn định và nâng cao đời sống gia đình, làm giàu quê hương đất nước.

H’Yim Kđoh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ