A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Có được từ chối việc làm?

15:09 | 08/05/2018

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa giải đáp thắc mắc về trường hợp người lao động (NLĐ) từ chối việc làm do trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp giới thiệu trong thời gian thất nghiệp mà không nêu lý do chính đáng.

Theo Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12-3-2015 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) từ chối việc làm thuộc một trong các trường hợp sau, được xác định là không có lý do chính đáng:

- Việc làm phù hợp với ngành nghề, trình độ của NLĐ đã được đào tạo.

Người lao động đăng ký nhận bảo hiểm thất nghiệp ở Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM

- Việc làm mà NLĐ đó đã từng làm.

Ngoài ra, tại Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31-7-2015 hướng dẫn thực hiện Điều 52 của Luật Việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, Bộ LĐ-TB-XH đã hướng dẫn cụ thể về nội dung từ chối nhận việc làm. Theo đó, NLĐ đang hưởng TCTN được xác định là từ chối nhận việc làm mà không có lý do chính đáng khi thuộc một trong các trường hợp sau:

1. NLĐ được trung tâm dịch vụ việc làm giới thiệu việc làm phù hợp với ngành nghề, trình độ được đào tạo mà NLĐ đã ghi theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này nhưng không đến tham gia dự tuyển lao động.

2. NLĐ được trung tâm dịch vụ việc làm giới thiệu việc làm mà NLĐ đó đã từng làm nhưng không đến tham gia dự tuyển lao động.

3. NLĐ đã tham gia dự tuyển lao động theo giới thiệu của trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng TCTN và có thông báo trúng tuyển của người sử dụng lao động (NSDLĐ) nhưng không nhận việc làm đã trúng tuyển, trừ trường hợp việc làm đó không đúng như thông báo tuyển lao động của NSDLĐ.

 

Tin -ảnh: Đ.Viên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ