A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tự ý rào lối đi chung

10:35 | 11/05/2018

Đã 3 năm nay, hai ông Phạm Duy Hải (trú tại thôn Trung An, xã Ea Tih) và ông Đỗ Ngọc Tám (trú thôn 6A, xã Cư Prông) thuộc huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk...

...  đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý việc vợ chồng ông Phan Văn Tiềm và bà Nguyễn Thị Được (trú tại thôn 6A, xã Cư Prông, huyện Ea Kar) rào đường đi chung gây khó khăn cho gia đình ông Hải và ông Tám trong việc chăm sóc vườn cà phê và phát triển sản xuất

Gia đình ông Tiềm, bà Được dựng cột điện và rào chiếm đường đi chung.

Theo ông Phạm Duy Hải và ông Đỗ Ngọc Tám, năm 2000, cả 3 gia đình gồm ông Hải, ông Tám và ông Phan Văn Tiềm có góp tiền mua chung lô rẫy của hộ ông Bùi Văn Kiệm (ở thôn Đồng Tâm, xã Ea Tih, huyện Ea Kar), thửa đất nằm tại thôn 6A, xã Cư Prông, huyện Ea Kar.

Sau khi mua rẫy để có đường vào canh tác, năm 2007 các hộ ông Hải, Tám, Tiềm đã thống nhất mua lại 4m đất ruộng của gia đình ông Ma Kiên Nhất (trú tại thôn 6A, xã Cư Prông, huyện Ea Kar) để làm đường đi chung với giá thỏa thuận 1,2 triệu đồng. Giấy mua bán đều có chữ ký của cả 3 ông.  

Từ năm 2007 đến trước tháng 6-2016, con đường đi này vẫn được 3 hộ dân sử dụng chung không có tranh chấp và trên Trích lục bản đồ địa chính xã Cư Prông vẫn thể hiện con đường này theo đo đạc hiện trạng.

Thế nhưng ngày 6/6/2016, vợ chồng bà Nguyễn Thị Được và ông Phan Văn Tiềm đã cho dựng trụ bê tông, kéo dây thép gai chia đôi con đường và rào bịt lối đi của gia đình ông Hải và ông Tám.

Quá bức xúc trước việc làm này, ông Hải và ông Tám đã làm đơn gửi UBND xã Cư Prông và UBND huyện Ea Kar đề nghị giải quyết sự việc.

Thế nhưng hơn 3 năm nay sự việc vẫn chưa được cơ quan chức năng huyện Ea Kar giải quyết dứt điểm khiến cho mâu thuẫn giữa các gia đình ngày càng lớn gây mất an ninh trật tự thôn xóm. 

Ông Phạm Duy Hải và Đỗ Ngọc Tám bức xúc, việc vợ chồng ông Tiềm, bà Được rào chiếm lối đi chung đã khiến cho chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn nhất là việc vận chuyển nông sản, phân bón để chăm sóc vườn cà phê và hoa màu. 

Ông Nhữ Văn Tuyến-Chủ tịch UBND xã Cư Prông cho biết, sau khi nhận được đơn thư của người dân chúng tôi đã xuống kiểm tra tại hiện trường và đã yêu cầu gia đình bà Được tháo dỡ trụ bê tông, dây thép gai cũng như tổ chức 8 cuộc họp để tiền hành hòa giải giữa gia đình các bên nhưng không thành.

Trước sự việc này chúng tôi đã báo cáo UBND huyện Ea Kar và hiện đang làm hồ sơ để cưỡng chế.

Tại Thông báo kết luận tiếp công dân định kỳ ngày 19-1-2018, UBND huyện Ea Kar cho biết, vụ việc nêu trên thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã Cư Prông. Đề nghị UBND xã nghiên cứu, giải quyết dựa trên quan điểm tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, trường hợp tuyên truyền, vận động không được, đề nghị UBND xã tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian hoàn thành trước ngày 27/1/2018. Mặc dù UBND huyện đã ra Thông báo kết luận cụ thể nhưng cho tới bây giờ sự việc vẫn không được UBND xã Cư Prông thực hiện.

Ông Lê Đình Chiến-Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar cho biết, con đường này là đường đi chung, do đó việc này các hộ phải kiện ra Tòa để Tòa án phán xử đúng sai và thực hiện.

Hiện UBND huyện đang giao cho địa phương tiếp tục tuyên truyền vận động các gia đình cùng nhau tháo dỡ để xây dựng con đường đi chung, góp phần xây dựng nông thôn mới.  

 Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ