A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 19 về phòng, chống dịch covid-19

14:55 | 28/04/2020

Ngày 24/4/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 19/CT-TTg về Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới.

Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa nghiêm túc thực hiện chỉ thị này.

Tại trụ sở UBND phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), ngay cổng chính, bộ phận một cửa đều được bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn phục vụ cho cán bộ, người dân đến giao dịch. Đến nay, toàn bộ cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan vẫn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

Trụ sở UBND phường Nghĩa Tân vẫn duy trì bàn để dung dịch sát khuẩn tay và bảng chỉ dẫn thực hiện cách phòng, chống Covid-19

Chị Phan Thị Thái Hà, công chức tư pháp- hộ tịch tại bộ phận một cửa phường Nghĩa Tân, cho biết: "Cùng với việc chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 tại công sở, tôi còn nhắc nhở người dân khi đến giao dịch phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Chúng tôi sắp xếp chỗ ngồi, bố trí khu vực tiếp nhận hồ sơ với khoảng cách xa hơn để bảo đảm an toàn".

Về thực hiện Chỉ thị 19, ông Lê Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân cho biết, UBND phường đã ra Thông báo số 32 nhằm cụ thể các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh theo tinh thần Chỉ thị 19. Trong đó, địa phương tiếp tục quán triệt quan điểm "chống dịch như chống giặc", huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Nghĩa Tân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm. Phường nhấn mạnh 5 nội dung chính về tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Cán bộ và người dân giao dịch tại bộ phận một cửa phường Nghĩa Tân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn

Cũng theo ông Hưng, phường Nghĩa Tân vẫn tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường) cũng được phường giám sát chặt chẽ, không cho hoạt động trong thời điểm này. Lực lượng chuyên môn thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 của phường Nghĩa Tân cũng tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát địa bàn. Đã có 9 trường hợp bị nhắc nhở, 18 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt, 2 cơ sở kinh doanh bị xử phạt vì để xảy ra việc tập trung đông người. Qua đó, ý thức, trách nhiệm của người dân, chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn phường ngày càng nâng cao.

Mọi khách hàng đến giao dịch tại Agribank Đắk Nông đều được đo thân nhiệt trước khi vào trụ sở

Tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp- PTNT tỉnh Đắk Nông (Agribank Đắk Nông), đơn vị vẫn duy trì việc đo thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn tay đối với mọi khách hàng. Tại khu vực giao dịch hệ thống ghế ngồi cũng được giãn ra, các nhân viên đều đeo khẩu trang.

Ông Trần Hữu Trinh, Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank Đắk Nông cho biết, dù tỉnh Đắk Nông thuộc nhóm nguy cơ thấp, nhưng với đặc trưng công việc của mình, đơn vị quán triệt tinh thần “luôn có nguy cơ cao”. Do đó, đơn vị không được phép chủ quan, lơ là. Hiện nay, đơn vị đã tăng cường số lần phun, xịt sát khuẩn, tính toán các phương án ứng phó nhanh khi có trường hợp nghi ngờ. Những phương án, kịch bản gắn với những tình huống, ứng phó cụ thể được đưa ra trên cơ sở phù hợp với thực tế con người, cơ sở vật chất đơn vị. Các cuộc họp trực tuyến được chi nhánh triển khai nhiều hơn để giảm thiểu việc gặp mặt, hội họp đông người tại hội trường.

Không chỉ tại phường Nghĩa Tân, Chi nhánh Agribank Đắk Nông, ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông vào chiều ngày 27/4, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa đều nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19 của  Thủ tướng Chính phủ.

Bài, ảnh: Hồng Thoan

Bài viết gốc: http://baodaknong.org.vn/xa-hoi/cac-co-quan-don-vi-nghiem-tuc-thuc-hien-chi-thi-19-ve-phong-chong-dich-covid-19-79426.html

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ