A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho các hộ dân có nhà bị sập, hư hỏng

15:23 | 02/12/2020

UBND huyện Krông Bông cho biết, nhằm hỗ trợ người dân ứng phó với tình hình mưa lũ, huyện đã triển khai hỗ trợ kịp thời về tiền mặt và lương thực cho các gia đình có nhà ở bị sập hoàn toàn, hư hỏng nặng và các hộ phải sơ tán.

Cụ thể, huyện đã hỗ trợ cho các gia đình có nhà ở bị sập hoàn toàn, hư hỏng nặng tổng số tiền 96 triệu đồng. Trong đó Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ 75 triệu đồng (xã Hòa Phong 3 nhà sập hoàn toàn: 60 triệu đồng, xã Hòa Lễ 2 nhà hư hỏng nặng: 15 triệu đồng) và hỗ trợ 18 thùng mì tôm, 10 thùng nước uống cho các hộ có nhà ở bị sập, hư hỏng nặng và các hộ sơ tán; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Bông hỗ trợ cho các hộ dân có nhà ở bị sập là 5 triệu đồng/hộ và nhà ở bị hư hỏng là 2 triệu đồng/hộ, tổng kinh phí hỗ trợ 21 triệu đồng.

 

Đại diện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Krông Bông tặng quà, động viên người dân bị ảnh hưởng do thiên tai.

Được biết, tính đến ngày 2-12, mưa lớn và liên tục trên diện rộng trong những ngày qua trên địa bàn huyện đã khiến 180 nhà ở của người dân bị ngập nước, 478 hộ dân bị cô lập; 121 hộ dân bị mất điện sinh hoạt; 3 nhà dân bị sập hoàn toàn, 7 nhà bị hư hỏng do sạt lở đất và 40 nhà có nguy cơ bị ảnh hưởng phải di dời; nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện bị chia cắt do ngập và đất trên núi sạt lở xuống.

Bên cạnh đó, nhiều công trình thủy lợi trên địa bàn cũng bị sụt lún, sạt lở do nước lũ dâng cao, như: Trạm bơm Bàu Lác (xã Cư Kty); Kênh N1 đập Krông Kmar, Đập Dang Kang thượng... Nước tại các sông, suối tiếp tục dâng lên nên tổng diện tích cây trồng bị ngập cũng tăng lên nhanh chóng, đến nay trên địa bàn huyện đã có 746 ha cây trồng các loại bị ngập.

Khả Lê

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202012/huyen-krong-bong-ho-tro-gan-100-trieu-dong-cho-cac-ho-dan-co-nha-bi-sap-hu-hong-5712507/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ