A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thanh niên huyện Cư M'gar sẵn sàng lên đường nhập ngũ

10:02 | 27/02/2021

Năm 2021, huyện Cư M’gar được giao 255 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân, trong đó quân sự là 235 thanh niên, được giao về Quân đoàn 3; Sư đoàn bộ binh 2, Quân khu 5 và Trung đoàn 584 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Để hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Cư M’gar đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trực tiếp phụ trách, theo dõi chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt từ việc rà soát, nắm chắc số lượng, chất lượng chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa đến xét duyệt các đối tượng thuộc diện miễn, tạm hoãn, các đối tượng nam công dân nằm trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, tổ chức thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ và đúng luật, có chất lượng cao.

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể, thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động động viên tân binh. Hiện nay các tân binh huyện Cư M’gar đang háo hức, phấn khởi chờ đón ngày hội lớn để lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Cán bộ Ban Chỉ huy quân sự xã Cư Dliê M'nông động viên tân binh Trần Hữu Trung trước khi nhập ngũ.

Tốt nghiệp đại học ngành kiến trúc, hiện có việc làm ổn định tại tỉnh Nghệ An với mức lương 10 triệu đồng/tháng song khi có lệnh gọi nhập ngũ, Trần Hữu Trung (ở thôn Tân Thành, xã Cư Dliê M’nông) sẵn sàng nhận lệnh tòng quân với niềm phấn khởi, tự hào. Trung tâm sự: “Ý thức nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng nên em đã tình nguyện viết đơn đăng ký và được tuyển chọn nhập ngũ đợt này. Đây là niềm tự hào, vinh dự của cả gia đình, em hứa sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ”. Nhập ngũ cùng Trung đợt này ở xã Cư Dliê M’nông còn có 14 tân binh khác.

Trong số 15 thanh niên của xã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân, có 1 người có trình độ đại học, 10 thanh niên có trình độ 12/12 và 5 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Ông Nguyễn Sỹ Kiêm, Chủ tịch UBND xã Cư Dliê M’nông, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã cho biết: “Những năm gần đây, xã có nhiều thanh niên trong độ tuổi đi học, đi làm ăn xa, không ít thanh niên chỉ muốn ở nhà làm kinh tế, sợ khó, sợ khổ khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là khó khăn rất lớn, nếu không có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị thì không thể đảm bảo chỉ tiêu chứ chưa nói gì đến nâng cao chất lượng giao quân.

Để giải quyết khó khăn này, xã luôn làm tốt công tác nắm nguồn, thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến từng thanh niên trong độ tuổi; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, già làng, buôn trưởng, người có uy tín để vận động thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự. Công tác tuyển quân luôn đảm bảo công bằng, dân chủ nên nhận được sự đồng thuận cao. Sau khi thanh niên xuất ngũ trở về địa phương đều được cấp ủy, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện để tham gia hoạt động tại địa phương. Nhờ vậy, nhiều năm qua xã luôn hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân”.

Công Phong

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3606/202102/thanh-nien-huyen-cu-mgar-san-sang-len-duong-nhap-ngu-5725179/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ