A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Voi cái gần 80 tuổi ở Đăk Lăk chết

13:35 | 06/04/2021

Sau khi voi H’Non chết, công an đã khám nghiệm và kết luận chết do già yếu. Cơ quan chức năng đã chôn cất voi ngay tại vị trí chết.

Sáng 6/4, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đăk Lăk cho biết, đơn vị đã phối hợp cơ quan chức năng an táng cho voi H’Non chết hôm qua (5/4).

Voi H’Non được an táng ngay tại khu vực chết.

Theo ông Luân, voi cái H’Non gần 80 tuổi, trước đây thuộc quản lý của một công ty du lịch trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Năm 2017, voi H’Non già yếu được Trung tâm Bảo tồn voi cứu hộ đưa về Vườn Quốc gia Yók Đôn chăm sóc.

“Voi H’Non rụng hết răng không thể tự ăn uống. Một tuần trước voi yếu, nằm một chỗ không thể di chuyển. Trung tâm đã truyền nước để voi hồi phục sức khỏe nhưng không được. Sau khi voi H’Non chết, đơn vị đã mời công an vào khám nghiệm và kết luận chết do già yếu. Đơn vị đã phối hợp cơ quan chức năng chôn cất voi ngay tại vị trí chết”, ông Luân nói.

Theo thống kê, từ 502 con voi vào năm 1980, đến nay Đăk Lăk chỉ còn hơn 40 voi nhà, trong đó có 19 con đã hơn 40 tuổi không còn khả năng sinh sản.

Quang Yên

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/voi-cai-gan-80-tuoi-o-dak-lak-chet-d287570.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ