A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phòng dịch trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

08:59 | 27/04/2021

Cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 có thể xâm nhập bất cứ lúc nào, nhất là trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, nhiều chuyên gia y tế đã đưa ra những lời khuyên để người dân chủ động thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: “Hiện tình hình dịch Covid-19 tại các nước lân cận đang rất “nóng”. Trong khi đó, Việt Nam đã qua 1 tháng không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, khiến nhiều người dân đã bắt đầu có tâm lý chủ quan, không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch khi đến nơi công cộng như: Không đeo khẩu trang khi ra đường, không giữ khoảng cách hoặc thường xuyên đến những nơi đông người... Nếu có mầm bệnh trong cộng đồng thì đây là điều kiện khiến dịch rất dễ lây lan”.

Đặc biệt, PGS Nga cảnh báo, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, nhu cầu đi lại như về quê, đi du lịch, tập trung ăn uống… của người dân tăng cao, nguy cơ xảy ra dịch rất lớn. Dịch dễ lây lan mạnh khi người dân đi du lịch, tập trung tại các sự kiện, dịch vụ dịp nghỉ lễ. Nếu để xảy ra dịch trong bối cảnh đó thì sẽ rất khó kiểm soát, dập dịch.

Vì vậy, mỗi người dân cần phải có ý thức thực hiện phòng dịch để bảo vệ mình, người thân và cộng đồng, nhất là trong kỳ nghỉ sắp tới. Cụ thể, khi người dân khi đi lại, nhất là đến các khu vực công cộng như nhà ga, bến xe, sân bay…, phải thực hiện đeo khẩu trang nghiêm túc đúng cách, sát khuẩn tay và thực hiện quy định phòng dịch tại những nơi này.

Mỗi người dân cần thực hiện triệt để 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Đặc biệt cần “xốc” lại tinh thần phòng dịch ở mọi nơi. Những nơi tập trung đông người, nơi công cộng cần được trang bị nước sát khuẩn đầy đủ, kiểm soát người dân đeo khẩu trang.

Tại các cơ sở y tế cũng cần siết chặt, nghiêm ngặt thực hiện quy trình sàng lọc, phòng dịch Covid-19. Vì đây là nơi không chỉ tập trung nhiều người, phần lớn là người yếu đang mắc bệnh; mà cả những người có các biểu hiện, triệu chứng giống với mắc Covid-19 như sốt, ho… thường đến khám đầu tiên.

L.NGỌC

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/phong-dich-trong-dip-nghi-le-304-15-560372.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ