A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chăm lo chu đáo bữa ăn trong khu cách ly

14:54 | 16/06/2021

Cùng với các lực lượng chức năng, lực lượng vũ trang tỉnh đã và đang tích cực, chủ động tham gia vào cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó có việc phục vụ bữa ăn cho công dân và lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tái khởi động nhằm chủ động ứng phó. Tại khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột), hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã được giao nhiệm vụ; trong đó, tham gia phục vụ tại khu nhà bếp có 14 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 584.

Cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 584 chuẩn bị cơm phục vụ công dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.

Để cung cấp bữa ăn chất lượng, an toàn cho công dân và lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly, tổ phục vụ tại nhà bếp luôn tất bật với công việc hằng ngày được phân công cụ thể cho từng người.

Gần một tháng nay, Đại úy Vũ Thị Thủy, nhân viên nấu ăn thuộc Trung đoàn 584 luôn thường trực 24/24 giờ tại khu nhà bếp để cùng đồng đội lo bữa ăn cho hơn 100 công dân và lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung 3 bữa ăn/ngày. Hơn 20 năm trong quân ngũ, có lẽ chưa có thời điểm nào chị phải căng sức như lần này.

Hằng ngày, chị cùng với các thành viên trong tổ nấu ăn phải thức dậy từ 3 giờ sáng, tất bật từ khâu tiếp phẩm, chế biến đến chia khẩu phần chuyển vào khu cách ly lúc 6 giờ sáng, rồi quay sang chuẩn bị bữa trưa vào lúc 11 giờ. Nghỉ trưa đôi chút, đến đầu giờ chiều lại bắt tay vào chuẩn bị bữa cơm chiều lúc 6 giờ. Cứ thế, công việc tiếp nối hằng ngày, từ tờ mờ sáng đến gần khuya họ mới có thể nghỉ ngơi.

Đại úy Vũ Thị Thủy tâm sự: “Dù phải làm việc trong điều kiện thời tiết nóng nực, oi bức nhưng không một ai than phiền, tất cả đều tận tâm phục vụ vì mục đích chung là làm sao cho mọi người được ăn những bữa cơm ngon. Là người lính, chúng tôi xác định nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc” nên phải nỗ lực hết mình, góp chút công sức nhỏ bé cùng với cả nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19...”.

Tương tự, ngay sau khi đợt dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, Trung úy Nguyễn Anh Tuấn, trợ lý quân nhu (Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) được điều động đến nhận nhiệm vụ ở nhà bếp khu cách ly tập trung. Lâu nay, Trung úy Tuấn chỉ phục vụ bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nên phần nào hiểu rõ khẩu vị của từng người. Giờ đây, phải phục vụ bữa ăn cho cả trăm người mỗi ngày là một thử thách lớn đối với người lính trẻ. Anh chia sẻ: “Nấu ăn hợp khẩu vị người khác đã khó, để hợp khẩu vị cho hơn 100 người cùng một lúc lại càng khó hơn. Trải qua những khó khăn ban đầu, giờ đây mọi việc đã cơ bản suôn sẻ khi mọi người đều đã quen với cường độ làm việc cao”.

Chỉ huy Trung đoàn 584 kiểm tra bữa cơm phục vụ công dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung

Trung tá Nguyễn Văn Minh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, trong các đợt dịch trước đây (tính từ đầu năm 2020 đến tháng 4-2021), mọi công dân khi vào khu cách ly tập trung đều được miễn phí hoàn toàn mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống. Nhưng từ đầu tháng 4-2021 đến nay, chế độ ăn tại các khu cách ly y tế tập trung là 80.000 đồng/người/ngày theo Nghị quyết số 37/NQ-CP, ngày 29-3-2020 của Chính phủ. Dù có thu phí hay không thì với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, các cán bộ, chiến sĩ đều không quản khó khăn, vất vả để thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.

Với những người lính trong tổ phục vụ nhà bếp ở khu cách ly, niềm vui lớn nhất là mọi công dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly có được những bữa ăn đủ chất, ngon miệng, qua đó có thêm sức khỏe để vượt qua dịch bệnh.

Thế Hùng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/12476/202106/cham-lo-chu-dao-bua-an-trong-khu-cach-ly-5739012/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ