A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tình yêu học trò: Nên hay không nên?

08:23 | 16/09/2014

Tình yêu học trò - một chủ đề không mấy xa lạ. Từ xưa đến nay, tình yêu học trò đã đi vào thơ, ca, nhạc, họa vì sự hồn nhiên, trong sáng của nó với những rung động đầu đời.

Tình yêu tuổi học trò đẹp nhưng đôi khi lại dễ sai lầm, gây nên những ảnh hưởng không tốt cho cuộc sống mỗi người. Bản chất tình yêu không xấu nhưng cách hành động của những người trong cuộc khiến ta phải có nhiều suy nghĩ về tình yêu học trò ngày nay.

Trong cuộc sống hiện đại, tâm sinh lý của giới trẻ phát triển khá sớm, có những em học sinh mới lớp 5, lớp 6 đã biết để ý đến những bạn khác giới. Các em sẵn sàng thổ lộ tình cảm của mình mạnh dạn, công khai. Khi có một tình yêu đẹp, trong sáng, các em có thể giúp nhau cùng tiến bộ hơn trong học tập, có thêm động lực để phấn đấu hoàn thiện bản thân mình. Tuy nhiên, khi tình yêu học trò đi quá giới hạn, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tương lai, cuộc đời của các bạn trẻ sau này.

Khi yêu, các bạn trẻ khó có thể kiểm soát quỹ thời gian của mình, đa số dành nhiều thời gian cho nhau nên việc sao nhãng học hành, đem lại kết quả không cao trong học tập là điều khó tránh khỏi. Có bạn vì yêu mà thiếu quan tâm gia đình, bố mẹ, bạn bè, tất cả chỉ nghĩ đến người mình yêu. Ngoài ra, khi yêu thường kèm theo khoản “tình phí”, đó là những món quà, bó hoa, những lần đi chơi… mà học trò ít có đủ khả năng để trang trải nên rất dễ dẫn đến việc lừa dối gia đình, trộm cắp… Thực tế cho thấy, hiện nay trên các trang mạng đề cập nhiều về những vụ học sinh xích mích, gây lộn, đánh nhau, không ít trong số đó xuất phát từ những hiểu lầm, ghen tuông chuyện tình cảm.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ chưa phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần nên dễ ngộ nhận, dẫn tới các quyết định thiếu chín chắn. Ở tuổi mới lớn với bản tính tò mò, thích khám phá những điều mới mẻ, các bạn thường khó kiềm chế ham muốn của bản thân. Chính vì vậy, việc đi quá giới hạn dẫn đến việc quan hệ tình dục ở các bạn trẻ rất dễ để lại những hậu quả nghiêm trọng. Có những cô bé, cậu bé chưa lo nổi cho mình đã trở thành những ông bố, bà mẹ “nhí”. Trong những năm gần đây, nhiều bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường tìm đến những trung tâm nạo phá thai để giải quyết những hậu quả do thiếu hiểu biết về tình dục; không ít các cặp học sinh tìm đến cái chết vì yêu nhưng bị gia đình cấm đoán, bị người yêu phụ bạc, hay bị tung những clip nhạy cảm lên mạng…

Thực tế hiện nay, không ít bậc phụ huynh quan tâm quá nhiều đến kinh tế gia đình mà bỏ qua sự thay đổi tâm sinh lý của con em mình; các em phải tự đối mặt với những rung cảm đầu đời mà không thể tâm sự cùng ai. Cùng với đó, sự phát triển của công nghệ, sự du nhập của nền văn hóa phương Tây làm các bạn trẻ có cách suy nghĩ thoáng về tình yêu và tình dục, từ đó dẫn đến những hành động thiếu chín chắn.

Tình yêu học trò xuất phát từ những rung cảm của trái tim là điều dễ hiểu. Nhưng để tình yêu ấy phát triển theo chiều hướng tốt, đòi hỏi sự định hướng của gia đình, nhà trường, xã hội và sự hiểu biết từ chính bản thân các bạn trẻ. Bên cạnh đó, cần trang bị thêm cho các bạn trẻ những kiến thức về tâm sinh lý, kiến thức về tình dục để có cái nhìn đúng về tình yêu học trò, từ đó giữ gìn và trân trọng để tình yêu học trò trở thành những kỷ niệm đẹp không thể nào quên trong trái tim mỗi người.

Nguyễn Mai

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ