A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xe ô tô dạy lái phải lắp đặt thiết bị giám sát

10:44 | 17/02/2022

Theo Sở GT-VT, hiện tất cả các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh ngưng nhận hồ sơ học lái xe. Nguyên nhân, tất cả các xe dạy lái phải được lắp đặt thiết bị giám sát (DAT).

Theo Nghị định 138/2018/NĐ-CP, sau ngày 1/1/2022, các loại xe thực hành của trường đào tạo lái xe phải trang bị DAT nếu muốn được hoạt động đào tạo. Không lắp thiết bị giám sát học viên lái xe, trung tâm sát hạch sẽ bị xử phạt theo quy định của Nhà nước.

Thiết bị DAT sẽ giám sát tất cả quãng đường và thời gian thực hiện lái xe của học viên. Như vậy, nơi sát hạch có thể theo dõi được toàn bộ quá trình huấn luyện lái xe của người dạy, tránh trình trạng học tắt và thi cấp bằng lái sớm. Đối với học viên, được thực hiện đúng thời gian và quãng đường quy định sẽ giúp họ đủ kinh nghiệm lái xe, đủ tự tin để tham gia thi sát hạch và cầm lái sau khi được cấp bằng.

Dự kiến, trong tháng 2, tất cả các xe dạy lái của 3 cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh sẽ lắp đặt xong thiết bị giám sát.

Thanh Bình

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/xe-o-to-day-lai-phai-lap-dat-thiet-bi-giam-sat-91549.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ